นายกพบบ.เซิ่นเจิ้นฯลองใช้แท็บเล็ต ย้ำแจกเปิดเทอม

นายกพบบ.เซิ่นเจิ้นฯลองใช้แท็บเล็ต ย้ำแจกเปิดเทอม


รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี พบ ตัวแทน บริษัท เซินเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิค ดีเวลลอปเมนต์ ผู้ผลิตแท็บเล็ต ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ของไทย พร้อมใช้เปิดเทอมแรกของปีการศึกษาหน้า

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปยังศูนย์ป้องกันน้ำท่วมและบรรเทาภัยแล้งแห่งชาติ กระทรวงทรัพยากรน้ำ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมและการบรรเทาภัยแล้ง ของศูนย์บัญชาการการป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้งแห่งรัฐ เพื่อฟังการบรรยายสรุปแผนป้องกันภัยพิบัติ ทั้งมาตรการป้องกันน้ำท่วมและปัญหาภัยแล้ง นำมาปรับใช้กับประเทศไทย มีทั้งการสร้างระบบบัญชาการการป้องกันน้ำท่วมและภัยแล้ง การประสาน ควบคุม และดูแลงานการป้องกันอุทกภัยในเมือง และการป้องกันภัยต่างๆ เช่น พายุไต้ฝุ่น และน้ำท่วมฉับพลัน การติดตามและประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ภัยแล้ง และภัยพิบัติ 

ทั้งนี้ ภายหลังการรับฟังบรรยายสรุป นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังภัตตาคาร Quanjude เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงไปยังนครเทียนจิน

นายกฯพบเซิ่นเจิ้นสโคปลองใช้แท็บเล็ตย้ำแจกเปิดเทอม

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมคณะนายกรัฐมนตรีเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนว่า ในการเยือนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการพบหารือกับ ประธานกรรมการบริหารของบริษัทชั้นนำของจีน เพื่อให้ความมั่นใจและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการจีนให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการลงทุนร่วมกัน จากการเซ็น MOU ครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 67,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ในการนี้ บริษัท เซินเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิค ดีเวลลอปเมนต์ ผู้ผลิตแท็บเล็ต ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ของไทย ได้เข้าพบคณะของผู้นำไทย และได้นำแท็บเล็ตพร้อมใช้งานจริง มาให้ได้ทดลองใช้ และสอบถามข้อมูลประกอบต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ มีความพร้อมสมบูรณ์มาก พร้อมในเปิดเทอมแรกของปีการศึกษาหน้า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์