นายกตู่ สายฮา! ถามเด็กๆมีใครอยากเป็นนายกบ้างไหม พร้อมเผยเหตุผลสุดพีค!! (มีคลิป)

นายกตู่ สายฮา! ถามเด็กๆมีใครอยากเป็นนายกบ้างไหม พร้อมเผยเหตุผลสุดพีค!! (มีคลิป)

ภายหลัง พบปะประชาชน ระหว่างลงพื้นที่ อ.ราศีไศล พลเอกประยุทธ์. จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปลูกต้นไม้ร่วมกับดาบวิชัย สุริยุทธ นายตำรวจที่ปลูกต้นไม้มากที่สุดในโลก ก่อนเยี่ยมชมการเรียนการสอนของของโรงเรียนราษีไศล ที่มีการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ จีน อังกฤษ คณิตศาสตร์

 โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเด็กนักเรียนว่า ให้เลือกเรียนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภาษาต่างประเทศ โดยภาษาอังกฤษต้องเป็นภาษาที่ 2 เพื่อรองรับการพัฒนาประเทศ เพราะโลกไร้พรมแดน ภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญ ต้องกล้าพูด และคิดให้เป็นภาษาอังกฤษ จำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ โดยอาจกำหนดว่าหนึ่งสัปดาห์จะต้องพูดภาษาอังกฤษในหนึ่งวัน เพื่อเป็นการฝึกฝน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ถามนักเรียนมีใครอยากเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากอยากเป็นต้องรอลุงก่อน และสนทนาภาษาอังกฤษ กับครูผู้สอนจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่และการเรียนการสอน โดยครูฝรั่ง บอกว่าชอบอาหารไทย โดยเฉพาะส้มตำ และปลาร้า ทั้งยังชอบคนไทย ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรีพอใจเป็นอย่างมาก

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมอปอุปกรณ์กีฬาให้เด็กนักเรียนและเชลฟี่กับเด็กๆอย่างเป็นกันเอง แถมยังมีการแซวเด็กนักเรียนด้วยว่าถามเด็กนักเรียน มีใครอยากเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ แต่ให้รอลุงก่อน

 

ชมคลิปคลิปด้านล่าง
VVV
VV
VV
V

 


 


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์