นานาชาติเตือนพลเมืองออกห่างกรุงเทพ

 

คมชัดลึก :นานาประเทศเตือนพลเมือง ออกให้ห่างจากกรุงเทพฯ


อังกฤษได้เตือนพลเมืองของตัวเองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่จำเป็น หลังสถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ บนถนนสายต่าง ๆ ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ ระบุว่า คำเตือนได้สะท้อนความวิตกถึงความปลอดภัยของชาวอังกฤษ ที่วางแผนจะเดินทางมายัง

กรุงเทพฯ ซึ่งอาจเสี่ยงอันตรายจากความรุนแรงที่เริ่มต้นขึ้นโดยปราศจากคำเตือน ในช่วงที่เกิดวิกฤติทางการเมืองที่ประทุขึ้นได้ง่ายขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงรายวัน ทำให้ต้องเตือนชาวอังกฤษที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือกำลังจะเดินทางมายังประเทศไทย ตรวจสอบคำเตือนเรื่องการเดินทางจากเว็บไซท์ของกระทรวงฯ จากตัวเลขของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2551 มีชาวอังกฤษ เดินทางมายังประเทศไทยเป็นจำนวนมากถึง 812,000 คน 


ด้านนายแบกนารด์ วาเลอโร่ โฆษกกระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส แถลงว่า ได้เตือนชาวฝรั่งเศสให้ระมัดระวังตัวอย่างสูงสุด และไม่ให้เข้าไปใกล้บริเวณที่มีการชุมนุมทางการเมือง เขายังได้ย้ำความวิตกต่อคำเตือนที่ว่า อาจมีการใช้กำลังเข้ากวาดล้างการชุมนุมในกรุงเทพฯ


นายวาเลอโร่ กล่าวว่า ได้ย้ำข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลและผู้ชุมนุม ให้ดำเนินการด้วยความรับผิดชอบ

สิ่งจำเป็นเสียยิ่งกว่าใด ๆ ในขณะนี้ คือ การหาทางเจรจาเพื่อยุติการเผชิญหน้าขณะที่กระทรวงต่างประเทศออสเตรเลีย ได้ออกคำเตือนการเดินทางมายังเมืองหลวงของไทยโดยไม่จำเป็นของชาวออสเตรเลียเช่นกัน โดยอ้างความเสี่ยงสูงด้านความปลอดภัยในกรุงเทพฯ ด้วย


ทั้งนี้ ได้เกิดระเบิดหลายระลอกในช่วงที่มีการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในกรุงเทพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บกว่า 80 คน

รวมทั้งชาวต่างชาติอันเป็นเหตุการณ์นองเลือดล่าสุดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งรัฐบาลระบุว่า ระเบิด 5 ลูก ถูกยิงมาจากฝั่งที่คนเสื้อแดงกำลังชุมนุมกันอยู่ และฝ่ายเสื้อแดงก็ได้สร้างป้อมปราการป้องกันตนเอง เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ด้วยการใช้ไม้ไผ่เหลาแหลมและเอายางรถยนต์มาสุมกันไว้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์