นาทีแห่งความตาย 14 ชีวิตหนีกระเจิงออกจากรถตู้ ข้าวของไหม้วอดไม่เหลืออะไรเลย

นาทีแห่งความตาย 14 ชีวิตหนีกระเจิงออกจากรถตู้ ข้าวของไหม้วอดไม่เหลืออะไรเลย


กรณีรถตู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุจู่ๆไฟลุกติดท่วมเผาวอดทั้งคันขณะขับขึ้นภูทับเบิก แต่โชคดีที่คณะพยายาลและเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ รอดจากการถูกย่างสดแบบหวุดหวิด ล่าสุดคณะพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งมีผู้หญิง 12 คนและชาย 2 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กผู้หญิงรวมอยู่ด้วย 2 คน ได้เข้าพักที่รีสอร์ทไร่ริมผาบนภูทับเบิกเรียบร้อยแล้ว หลังเปลี่ยนใจไม่ไปพักกับญาติที่ อ.หล่มสัก เนื่องจากได้รับการติดต่อจากทางเจ้าของรีสอร์ตฯพร้อมดูแลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อปลอบขวัญคณะนักท่องเที่ยวชุดนี้ โดยการเปิดห้องพักให้ 3 ห้องพร้อมกางเต้นท์ให้พัก

ในขณะที่กระเป๋าเสื้อผ้าและเครื่องใช้ส่วนตัวรวมถึงทรัพย์สินบางอย่าง อาทิ โทรศัพท์มือถือ ได้ถูกไฟเผาวอดไปพร้อมกับรถตู้ด้วย เนื่องจากทุกคนต่างวิ่งหนีลงจากรถกระเจิงเพื่อเอาตัวรอดก่อน นอกจากนี้ยังเกรงกลัวรถตู้ซึ่งติดแก๊สจะระเบิดจึงจำเป็นต้องปล่อยให้ถูกไฟเผาวอดไปต่อหน้าต่อตา

โดยนายมนัส เขียวตราด อายุ 24 ปี คนขับรถ กล่าวว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถเช่ามาจากบริษัทฯและใช้ได้ทั้งระบบแก๊สและระบบน้ำมัน โดยก่อนขึ้นเขาภูทับเบิกได้เติมน้ำมันที่ปั้มด้านล่างจากนั้นปรับใช้เป็นระบบน้ำมัน ขณะขับรถมาถึงจุดที่เกิดเหตุบริเวณโค้งเอส 6 ได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงชะลอเข้าจอดริมถนน และลงไปก้มดูใต้รถบริเวณห้องเครื่องเห็นมีลูกไฟหล่นลงมาที่พื้น ระหว่างนั้นก็มีไฟและควันไฟพวยพุ่งขึ้นภายห้องคนขับ จึงรีบวิ่งไปเปิดประตูโดยทุกคนต่างตื่นตกใจรีบเผ่นหนีลงจากรถ โดยต่างคนต่างร้องไห้หวาดกลัวเพราะส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก หลังจากนั้นไฟได้ลุกลามไหม้จนลุกติดทั้งคันและมีควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า

"ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นโชคดีมากที่ทุกคนปลอดภัย และหลังเกิดเหตุทางบริษัทเจ้าของรถก็ติดต่อมาโดยจะส่งรถคันใหม่มาให้ แต่พอดีมีพี่ผู้ชายซึ่งเป็นแฟนผู้ช่วยพยาบาลที่อยู่ในคณะจะนำรถด้วยมารับเอง จึงตอบทางบริษัทไปว่าไม่เป็นไร"นายมนัสกล่าวและว่า ช่วงเกิดเหตุยังคิดแว่บไปถึงรถตู้ที่ประสบเหตุชนรถปิ๊กอัพและเกิดไฟลุกทั้งคัน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าโชคดีมากที่ทุกคนปลอดภัย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ขับรถตามหลังมาและเห็นไฟและควันใต้ห้องเครื่องพยายามบีบแตรแจ้งเตือน

ด้านนายวันชัย ชยารมย์ ประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิกและผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 และยังเป็นเจ้าของรีสอร์ตไร่ริมผากล่าวว่า แม้จะเสียใจที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น แต่ยังดีใจที่คณะนักท่องเที่ยวชุดนี้ปลอดภัย ทางรีสอร์ตปลอบขวัญและให้กำลังใจโดยเปิดห้องพักพร้อมกางเต้นท์ให้พักโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังดูอาหารเย็นและอาหารเช้าให้ด้วย สภาพตอนนี้ทุกคนเริ่มดีขึ้นแต่ก็ยังจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์นี้ตลอด ต้องขอขอบคุณรถน้ำของทหารอากาศศูนย์เรดาร์ภูหมันขาวและรถดับเพลิงของ อบต.บ้านเนินที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุก่อนและยังพยายามช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกลามไหม้รถทั้งคัน ส่วนโปรแกรมของนักท่องเที่ยวจะพักค้างคืนที่นี่ 1 คืน จากนั้นเห็นว่าจะเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ อ.ชนแดนต่อในวันพรุ่งนี้


นาทีแห่งความตาย 14 ชีวิตหนีกระเจิงออกจากรถตู้ ข้าวของไหม้วอดไม่เหลืออะไรเลย


นาทีแห่งความตาย 14 ชีวิตหนีกระเจิงออกจากรถตู้ ข้าวของไหม้วอดไม่เหลืออะไรเลย


นาทีแห่งความตาย 14 ชีวิตหนีกระเจิงออกจากรถตู้ ข้าวของไหม้วอดไม่เหลืออะไรเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์