นาทีระทึก!! เครื่องบินเจอพายุถล่ม และนี่คือสิ่งที่กัปตันทำเพื่อผู้โดยสารทั้งหมดรอดชีวิต

นาทีระทึก!! เครื่องบินเจอพายุถล่ม และนี่คือสิ่งที่กัปตันทำเพื่อผู้โดยสารทั้งหมดรอดชีวิต


12 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในโลกโซเชียลมิเดีย ได้มีการแชร์ข้อความพร้อมรูปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "หนุ่มมงคล ยองเพชร" ที่ได้เล่าเรื่องราวระหว่างที่ได้เดินทางไปยังจ.เชียงใหม่ ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8520 แต่กลับต้องเจอกับพายุฝน จึงนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ไม่ได้ กัปตันตัดสินใจนำเครื่องขึ้นบินวนเพื่อรอให้ฝนหยุด กระทั่งพายุฝนอ่อนแรงจึงนำเครื่องลงจอด แต่ในขณะนั้นพายุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องขึ้นบินกลับไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเติมน้ำมัน ก่อนจะกลับมายังท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อส่งผู้โดยสารอีกครั้ง ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าว เผยว่า รู้สึกชื่นชมในตัวกัปตันและพนักงานต้อนรับบนเครื่องทุกคน ซึ่งสิ่งที่ประทับใจคือทุกคนมีชีวิตรอด

ข้อความทั้งหมดระบุว่า
 
"สุดระทึก...! เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้นำเที่ยวบินที่ SL8520 ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 18.30 น.ก่อนถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่เวลาประมาณ 19.20 น. กัปตันได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมวิทยุการบินท่าอากาศยานเชียงใหม่ว่า เวลาขณะนี้ได้เกิดพายุฝนตกหนักที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ หากนำเครื่องบินมาลงตอนนี้จะไม่ปลอดภัย
 
กัปตันจึงทำการบินวนเพื่อรอเวลาให้พายุฝนเบาลงหรือหยุดก่อนพร้อมทั้งแจ้งให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินทราบ ต่อจากนั้นมาประมาณ 15 - 20 นาทีกัปตันได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมวิทยุการบินท่าอากาศยานเชียงใหม่ว่าพายุฝนได้อ่อนกำลังลงแล้ว จึงนำเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ แต่ในขณะที่เครื่องบินกำลังบินร่อนลงที่สนามบินท่าอากาศยานเชียงใหม่ใกล้จะแตะพื้นสนามบินพายุฝนก็ได้กระหน่ำอย่างรุนแรงขึ้นมาอีกครั้ง จนแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย กัปตันจึงได้ตัดสินใจดึงหัวเครื่องบินเหินขึ้นบนฟ้าอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร สักพักหนึ่งกัปตันก็แจ้งให้ผู้โดยสารทราบ (ซึ่งหนึ่งในจำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินลำนี้ก็มีตัวผมเองอีกหนึ่งชีวิตที่ฝากไว้กับการตัดสินใจของกัปตัน) พร้อมแจ้งสถานการณ์ให้ทราบและขออภัยผู้โดยสารทุกคนที่ไม่สามารถนำผู้โดยสารลงที่สนามบินท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ แล้วนำเทียวบินนี้กลับไปเติมน้ำมันที่ท่าอากาศยานดอนเมืองกรุงเทพฯอีกครั้ง
 
ในขณะที่เครื่องบินกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้นผู้โดยสารเกิดอาการหิวข้าวขึ้นมา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็ให้บริการอย่างไม่ทั่วถึงเพราะเป็นเที่ยวบินในราคาประหยัดจึงไม่มีอาหารสำรองไว้อย่างเพียงพอ พนักงานพยามยามชี้แจงผู้โดยสารบางคนก็ยังไม่ฟังเอาแต่ต่อว่าอย่างไม่สบอารมณ์ ซึ่งความจริงแล้วทั้งกัปตันและพนักงานต้อนรับบนเครื่องทุกคนก็หิวพอๆกัน เหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วต่างก็เห็นใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนี้ สิ่งที่ประทับใจที่สุดกว่าความหิวคือชีวิตของทุกคนปลอดภัยดีครับ หลังจากเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเสร็จกัปตันก็นำเที่ยวบินนี้ บินสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่อีกครั้งโดยสวัสดิภาพถึงเชียงใหม่เวลา 23.05 น.
 
ส่วนตัวผมเองแล้วไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรที่ไปเกี่ยวข้องกับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์นี้เลย แต่ขอชมเชยและชื่นชมกัปตันนักบินคนนี้ (ไม่ทราบชื่อ -นามสกุล) เที่ยวบินที่ SL8520 เป็นอย่างมากที่ไม่เอาชีวิตผู้โดยสารทั้งหมดหลายร้อยชีวิตไปเสี่ยงอันตราย คุณคือหัวใจหล่อมากคุณคือพระเอกในใจของผมครับ กัปตันไทยไลอ้อนแอร์ SL8520"

นาทีระทึก!! เครื่องบินเจอพายุถล่ม และนี่คือสิ่งที่กัปตันทำเพื่อผู้โดยสารทั้งหมดรอดชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์