นาทีระทึก จำเลยคว้าอาวุธพุ่งทำร้ายพยานในศาล ก่อนถูกลั่นไกดับชีวิต!

เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า สหรัฐฯ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะที่จำเลยรายหนึ่งได้ลุกขึ้นตรงเข้าไปทำร้ายพยานภายในศาลในเมืองซอล์ต เลก ซิตี้ รัฐยูทาห์ เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ประจำศาลตัดสินใจยิงเขาจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

คลิปดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากศาล หลังสมาคมสื่อในสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการเผยแพร่คลิปบันทึกภาพการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ซึ่งฝ่ายทนายความของจำเลยที่เสียชีวิตยังคงกังขา มองว่ามันอาจเป็นการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ในการพิจารณาคดีของ นายเซียลี แองกิลัว วัย 25 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งตองกัน คริปส์ (Tongan Crips) ที่ถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย ความผิดเกี่ยวกัยอาวุธ และการโจรกรรม เขาเป็นจำเลยคนสุดท้ายในบรรดาสมาชิกแก๊งทั้ง 17 คนที่ยังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวน ขณะที่จำเลยคนอื่น ๆ ถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 10-30 ปี

อย่างไรก็ตามในขณะที่ศาลเบิกตัวพยานซึ่งเป็นศัตรูของแก๊ง นายเซียลีก็ลุกขึ้นจากเก้าอี้ของเขา เดินเข้าไปคว้าปากกาของทนายที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก่อนจะพุ่งตรงเข้าไปเหวี่ยงแขนข้างที่กำปากกาใส่พยาน หวังทำร้ายเขาต่อหน้าทุกคนในศาล ทว่าฝ่ายพยานนั่นกลับสามารถถอยหลบไปได้ ขณะที่นายเซียลีเสียหลักล้มหน้าคว่ำ และถูกเจ้าหน้าที่รายหนึ่งลั่นกระสุนใส่

หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางเอฟบีไอได้เข้ามาสอบสวนเหตุที่เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืน ก่อนสรุปว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความผิดใด ๆ แต่เป็นการปฏิบัติภายใต้นโยบายของหน่วยงาน โดยจำเลยถูกอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ศาลยิงเข้าที่หน้าอก เขายังหายใจอยู่ตอนที่ถูกนำขึ้นเปลหามออกไป แต่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามทางทนายของครอบครัวจำเลย มองว่า คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ศาลรายดังกล่าวปฏิบัติการภายใต้ความตื่นตระหนก และน่าจะมีวิธีการอื่นในการปราบปรามจำเลย ในตอนที่เจ้าหน้าที่จ่อปืนไปทางนายเซียลีและลั่นกระสุน 3 นัดสุดท้ายในห้องพิจารณาคดีนั้น นายเซียลีนอนหมอบอยู่ที่พื้นแล้ว รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่รายอื่นอีกมากที่สามารถหยุดเขาได้ก่อนที่จะทำอันตรายคนอื่น ดังนั้นการใช้ความรุนแรงถึงตายจึงไม่ใช่เรื่องจำเป็น อีกทั้งโทษของจำเลยก็ไม่ได้หนักถึงขั้นประหารชีวิตด้วย


นาทีระทึก จำเลยคว้าอาวุธพุ่งทำร้ายพยานในศาล ก่อนถูกลั่นไกดับชีวิต!


นาทีระทึก จำเลยคว้าอาวุธพุ่งทำร้ายพยานในศาล ก่อนถูกลั่นไกดับชีวิต!


นาทีระทึก จำเลยคว้าอาวุธพุ่งทำร้ายพยานในศาล ก่อนถูกลั่นไกดับชีวิต!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์