นาทีชุลมุน ทั้งคน ทั้งหมา ไล่จับงูเข้าบ้าน วิ่งกันอลหม่าน (คลิป)

นาทีชุลมุน ทั้งคน ทั้งหมา ไล่จับงูเข้าบ้าน วิ่งกันอลหม่าน (คลิป)

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ได้ร่วมกันจับงูลำตัวขนาดใหญ่เท่าข้อมือ 

หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 272  หมู่  3  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ที่ขดตัวอยู่บริเวณริมรั่วภายในเขตกำแพงบ้านของนางสุรินทร์   สอนอ่อง  อายุ  71  ปี จนเจ้าของบ้านกลัวเกรงจะเป็นอันตรายต่อคนในบ้าน และสุนัข สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้จำนวนหลายตัว  ซึ่งสุนัขได้พากันไล่เห่างูตัวดังกล่าวจนขดตัวนิ่งอยู่ในซอกกำแพง  

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงต้องใช้อุปกรณ์จับงู ที่เป็นเหล็กมีบ่วงเชือกที่ปลาย ในการเข้าจับแต่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาไล่จับอยู่นานเนื่องจากงูได้เลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว และสุนัขก็ไล่ตามจนงูเลื้อยไปอยู่ตามซอกแคบ ๆ จับยากมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอยู่นานในการไล่กวด  ไล่จับ กันชุลมุน  ทั้งสุนัขทั้งคน 

ในที่สุดก็สามารถจับงูได้  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นงูทางมะพร้าวรูปร่างสามเหลี่ยมตัวขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 2 เมตร

 ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ    ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันจนพื้นที่มีความชุ้มชื้นงูมักจะออกมาหากิน โดยเพราะตามบ้านเรือนที่อยู่ใกล้กับป่าละเหมาะ โดยแต่ละวันนั้นจะมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือในการจับสัตว์เลื้อยคลานทั้งงู และตัวเงินตัวทอง  วันหนึ่งมากกว่า   5 - 6  ราย   เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนที่สัตว์เหล่านี้จะออกมาหากิน  ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าอาจจะมาทำร้ายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์