นาทีชีวิตคนขับเรือไร้น้ำใจ ไม่ช่วยเหลือเด็กกำลังจมน้ำ

คลิปนาทีชีวิตคนขับเรือไร้น้ำใจ ไม่ช่วยเหลือเด็กกำลังจมน้ำ


นาทีชีวิตคนขับเรือไร้น้ำใจ ไม่ช่วยเหลือเด็กกำลังจมน้ำ

พ.ต.ท.สง่าปัญญา พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิรับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณท่าเรือภาษี แขวงและเขตคลองเตย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ศิกษิต ธเนสบัณพร สว.ป.สน.ท่าเรือเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.ท่าเรือ และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นท่าน้ำภายในสำนักศุลกากรส่งออกท่าเรือกรุงเทพเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านในละแวกดังกล่าวจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์บริเวณท่าน้ำจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ โดยเบื้องต้นทราบว่ามีคนจมน้ำสูญหายจำนวน 2รายเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ทำการลงตรวจสอบแต่กระแสน้ำไหลหลากส่งผลให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่ง เวลาผ่านไปนานกว่า 2ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็พบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณซอกเรือทักที่จอดอยู่ห่างท่าเรือดังกล่าวประมาณ 100เมตร ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ระย้าหรือกอล์ฟ พ่วงสุนทร อายุ13ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใบหน้าซีด

ทั้งนี้ภายหลังที่พบศพนายเสนพ่วงสุนทร อายุ 53ปีอาชีพคนงานก่อสร้าง บิดา ด.ช.ระย้า ที่ได้ทราบข่าวว่า ลูกตนจมน้ำก็ได้เข้าโผล่กอดศพพร้อมกับร่ำไห้ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้สูญหายอีกหนึ่งรายคือนายสาริน หรือ ท็อป แซ่กัวอายุ 20ปีไม่ทราบที่อยู่ขณะนี้ทีมนักประดาน้ำได้ทำการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเวลาผ่านไปราว 3ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็พบร่างนายสารินแต่ก็ไม่สามารถนำร่างขึ้นมาได้เนื่องจากกระแสน้ำเฉี่ยวอย่างไรก็ดีการค้นหาร่างอันไร้วิญญาณยังคงดำเนินการต่อไป

จากการสอบถามด.ช.อ๊อฟนามสมมุติ (พงศธรพงษ์ประยูร)อายุ16ปีเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ16.00น.ตนพร้อมด.ช.กอล์ฟและนายท็อปได้มาที่ท่าน้ำดังกล่าวเป็นประจำ โดย ด.ช.กอล์ฟได้ลงไปเล่นน้ำไม่นานก็มีอาการคล้ายคนจะจมน้ำนายท็อปและตนจึงกระโดดลงไปช่วยแต่เนื่องจากกระแสน้ำเฉี่ยวมากทำให้ทั้งสองนั้นจมน้ำไป

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในเฟสบุ๊คความยาว 2.47นาที โดยผู้ใช้ชื่อ คูก้าคาราเมล(KugaKaramail) ซึ่งเป็นวินาทีที่ผู้เสียชีวิตได้ลงไปเล่นน้ำซึ่งระหว่างที่เด็กจมน้ำนั้นได้มีเรือข้ามฝากแล่นอยู่บริเวณโดยรอบนายอ๊อฟหนึ่งในผู้รอดชีวิตได้ขอห่วงยาง แต่คนขับเรือก็ไม่ได้ช่วยเหลือทำให้ชาวบ้านที่เห็นคลิปดังกล่าวต่างแสดงความไม่พอใจว่าเหตุใดถึงไม่ทำการช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ร่ำลือว่าบริเวณที่เกิดเหตุจะมีเหตุจมน้ำตายปีละ2คนทุกปีซึ่งทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเสียชีวิตว่าผู้ตายได้ลงมาเล่นน้ำที่ท่าดังกล่าวก่อนที่กระแสน้ำเฉี่ยวส่งผลให้ทั้งสองเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชรพ.ตร. เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตก่อนประสานญาติมารับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

นาทีชีวิตคนขับเรือไร้น้ำใจ ไม่ช่วยเหลือเด็กกำลังจมน้ำ


นาทีชีวิตคนขับเรือไร้น้ำใจ ไม่ช่วยเหลือเด็กกำลังจมน้ำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์