นาตาลี เกลโบวา พนักงานคนใหม่ของค่ายสิงห์!!

นาตาลี เกลโบวา พนักงานคนใหม่ของค่ายสิงห์!!

นาตาลี เกลโบวา อวดบัตรประจำตัวพนักงาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2549 01:00 น.

เริ่มเดินหน้ารุกตลาดโลกสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์เต็มพิกัด สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ดึงคนดังระดับอินเตอร์แต่งตั้งเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ หวังตอกย้ำความเป็นผู้นำส่งออกเบียร์ไทยสู่ตลาดโลก พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าบุกตลาดต่างประเทศ

โดยมอบหมายให้ นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2005 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ รับหน้าที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งร่วมเผยแพร่คุณค่าวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก โดยเน้นสื่อสารผ่านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเพณีวัฒนธรรมไทย และกีฬาต่างๆ เช่น ประเพณีมหาสงกรานต์ ลอยกระทง ศิลปะ อาหารไทย เพื่อให้ชาวต่างชาติทั่วโลกรับรู้ และจดจำแบรนด์ของเบียร์สิงห์ และรู้จักประเทศไทยมากขึ้น

ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า วันนี้ถือว่านาตาลี เกลโบวาได้เป็นพนักงานประจำของบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น อย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนการทำงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คงต้องเริ่มหลังจากสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี

ต่อไปคงไม่ได้มีภาพลักษณ์เป็นนางงามจักรวาลเหมือนก่อน หากต้องเป็นเสมือนทูตสัมพันธ์ กับกลุ่มลูกค้าทั้งหมด และต้องทำงานไม่ต่างกับพนักงานประจำโดยมีหน้าที่หลัก คือ เยี่ยมลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไม่ว่าจะเป็นการไหว้ อาหาร ควบคู่ไปกับสินค้าของสิงห์

ต้องบอกว่าสิงห์พร้อมแล้วในการบุกตลาดต่างประเทศ คาดว่าการดึง นาตาลี เกลโบวา ซึ่งเป็นคนดังระดับนานาชาติมาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ จะทำให้การบุกตลาดในต่างประเทศสะดวก และง่ายมากขึ้น โดยคาดหวังให้คนในต่างประเทศรู้จักแบรนด์สิงห์มากขึ้น ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสิงห์ที่สามารถดึงนางงามจักรวาลมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ผู้คนมีความเชื่อมั่นในแบรนด์มากยิ่งขึ้น

ปิติ กล่าวเสริมถึงเรื่องค่าตอบแทนว่าไม่ขอเปิดเผย แต่ต้องบอกว่ามีจำนวนสมเหตุสมผล กับงบประมาณทั้งหมด 100 ล้านบาทที่ต้องใช้ในการทำตลาดในต่างประเทศทั่วโลก สำหรับสวัสดิการพิเศษที่ได้รับนอกหนือจากเงินเดือนประจำ ยังมีค่าเป็นพรีเซ็นเตอร์เวลาไปออกงานต่างๆ ให้กับบริษัท รวมถึงดูแลเรื่องที่พักให้ด้วยซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกคอนโดให้มีทำเลที่ตั้งสะดวกสบายในการเดินทาง และอยู่ในย่านที่มีอาหารการกินถูกปากชาวต่างชาติ

ด้าน นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาล ประจำปี 2005 เชื้อชาติรัสเซีย สัญชาติแคนาดา อายุ 24 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยไรซัน (Ryerson University) เปิดเผยความรู้สึกในการปฏิบัติหน้าที่แบรนด์ แอมบาสเดอร์ว่า

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลทำให้มีโอกาสได้เดินทางไปพบปะ และทำความรู้จักกับผู้คนหลากหลายประเทศ ส่วนตัวมีความประทับใจในวัฒนธรรม และประเพณีไทย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีโอกาสได้มาร่วมงานกับสิงห์ในครั้งนี้

ประกอบกับก่อนหน้านี้เคยถามตัวเองเหมือนกันว่าเมื่อสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนางงามจักรวาลจะทำอะไรต่อไปที่จะได้นำประสบการณ์จากการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ และเมื่อ บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาเจรจาติดต่อให้เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี และสอดคล้องกับความต้องการจึงตอบตกลง

ไหว้สวย ยิ้มหวาน สไตล์นาตาลี

แถมยังโปรยยาหอมเอาใจคนไทยต่อด้วยว่า ชอบทุกอย่างในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ผู้คน อาหาร วัฒนธรรม ต่อไปเมืองไทยจะเป็นเสมือนบ้านหลังแรกของตัวเอง ไม่ใช่เป็นบ้านหลังที่สองอีกต่อไป และมั่นใจว่าตัวเองชอบที่จะใช้ชีวิตในเมืองไทย

สำหรับระยะเวลาในการรับตำแหน่งแบรนด์ แอมบาสเดอร์ คงอยู่ในช่วง 1-2 ปี แต่หลังจากนั้นจะเป็นมีการต่อสัญญาหรือไม่คงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจร่วมกัน ถ้าทำงานไปด้วยกันได้ดีอาจต่อสัญญาไปอีก ส่วนครอบครัวคุณพ่อ คุณแม่ คงไม่ได้มาอยู่ที่เมืองไทยด้วยกัน เพราะทั้งสองต่างต้องทำงาน คงแวะมาเยี่ยมเป็นระยะ
นอกเหนือจาการปฏิบัติหน้าที่เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์แล้ว ยังมีโครงการจะโปรโมทสินค้าแฟชั่นของไทยโดยมีโครงการที่จะทำงานร่วมกับเสื้อผ้าในแบรนด์ของบีเอสซีด้วย

ที่สำคัญตอนนี้อยากเรียนภาษาไทยให้จริงจังกว่านี้ เพราะอยากพูดคุยสื่อสารกับคนไทยได้ คิดว่าภาษาไทยเป็นภาษาที่สวยงาม มีโทนเสียงเหมือนดนตรี แม้จะยากในการทำความเข้าใจแต่ว่างดงาม นอกจากนี้เธอยังสนใจ และอยากส่งเสริมเรื่องวัฒนธรรม อาหาร และสมุนไพรของไทยด้วย

พูดคุยกับสื่อมวลชน

ถามไถ่ต่อไปว่า...ห่วงเรื่องภาพลักษณ์หรือไม่ที่เป็นนางงามแต่ต้องมาโปรโมตสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ นาตาลีแสดงความคิดเห็นว่า เธอมีหน้าที่โปรโมตแบรนด์สิงห์ ซึ่งมีสินค้าในเครือหลากหลาย ทั้งน้ำดื่ม น้ำผลไม้ ชาเขียว ไม่ใช่โปรโมตให้กับสินค้าที่เป็นแอลกอฮอล์เพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ยังชี้แจงคำถามที่ว่ากังวลบ้างไหมที่เป็นชาวแคนาดา แต่ต้องมาโปรโมตสินค้าให้กับประเทศอื่น ด้วยความที่แคนาดาเป็นประเทศที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติอยู่รวมกันในประเทศเดียวกัน การมาโปรโมตสินค้าให้กับประเทศไทยจึงเป็นเรื่องธรรมดา และเชื่อมั่นว่าไม่มีปัญหาตามมาแน่นอน คิดว่าคนแคนาดาน่าจะยินดีด้วยซ้ำไป และอันที่จริงก่อนที่สิงห์จะเข้ามาเจรจาก็มีหลายประเทศอย่าง รัสเซีย อเมริกา ละตินอเมริกา เข้ามาติดต่อเหมือนกัน

สุดท้ายแบรนด์ แอมบาสเดอร์อัธยาศัยดียังบอกต่อว่า สิ่งที่ได้เรียนรู้ในการเป็นนางงามจักรวาล อันดับแรก คือ การได้เรียนรู้ความแตกต่างของผู้คน ได้พบปะบุคคลหลากหลายในทุกชนชั้นตั้งแต่ระดับผู้นำประเทศ นักธุรกิจชั้นนำ ไปจนถึงประชาชนทั่วไป ที่สำคัญยังได้เรียนรู้การเผื่อแผ่ความรักแก่ผู้คน

และไม่เพียง นาตาลี เกลโบวา จะได้รับเทียบเชิญเป็นพรีเซ็นเตอร์อิมพอร์ตเท่านั้น ยังมีสุดยอดโปรกอล์ฟ วีเจย์ ซิง และนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธุ์ ตกปากรับคำมาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ช่วยเสริมทัพทางด้านกีฬาให้คึกคักอีกด้วย!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์