นางงามมะกัน ร้องผู้ว่าฯน่าน พิษงานกาชาด โวยถูกลอยแพ

"มิสไอวี่ ลีก"นางงามลูกครึ่ง ไทย-มะกันร้องผู้ว่าฯน่าน

ขอความเป็นธรรมถูกผู้จัดงานกาชาดน่านนครลอยแพ หลังบินจากบอสตัน สหรัฐมาถึงงานแล้ว กลับไม่ดูแล ทั้งที่รับปากจะออกค่าเครื่องบิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้เวลาเคลียร์ 3 วัน หากไม่ดำเนินการขู่แจ้งความดำเนินคดี แฉการจัดงานมีปัญหาอื้อ ไม่มีเงินรางวัล-สายสะพาย สปอนเซอร์หลักการจัดงานก็โวย ตกลงจะถ่ายทอดสดทางเอ็นบีทีทั่วประเทศ แต่ออกอากาศจริงบางจว.ในภาคเหนือเท่านั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่ศาลากลางจ.น่าน น.ส.เกวิกา ลอริส อายุ 20 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มิสไอวี่ ลีก ปี 2008 จากเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้าพบนายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าฯน่าน และนางฉัตราภรณ์ วิวัฒนวานิช นายกเหล่ากาชาดจ.น่านเพื่อขอความเป็นธรรม

น.ส.เกวิกา กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า
 
สาเหตุ ที่ต้องเดินทางมาขอความเป็นธรรมครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้รับการทาบทามจากทีมออร์แกไนซ์หรือผู้จัดงานกาชาดน่านนครว่าขอให้มาปรากฏตัว และร่วมเชิญรางวัลในการประกวดนางสาวน่าน โดยผู้จัดงานที่ติดต่อไปอ้างว่าจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ ทั้งตั๋วเครื่องบิน ช่างแต่งหน้า และชุดที่สวมใส่ ส่วนค่าตัว ตนไม่ได้เรียกร้องแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าเป็นงานกุศล แต่ปรากฏว่าหลังจากตนเดินทางมาถึงจ.น่าน ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. จนถึงการประกวดนางสาวน่าน เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากทีมผู้จัดงานแต่อย่างใด ตั๋วเครื่องบินก็ไม่เตรียมไว้ให้ ผู้จัดงานต่างโยนความรับผิดชอบกันไปมา ตนเรียนพิทักษ์สิทธิของสตรีมา แต่กลับไม่สามารถเรียกร้องสิทธิ์ของตนได้ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง จะให้เวลากับผู้จัดงานเคลียร์ปัญหาทุกอย่างให้จบภายใน 3 วัน ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน ในที่สุด นายสุรเดช สุวรรณปากแพรก รองผู้ว่าฯน่าน จัดรถตู้ส่งน.ส.เกวิกาไปขึ้นเครื่องที่จ.เชียงใหม่ พร้อมควักเงินจำนวนหนึ่งช่วยเหลือเป็นค่าเดินทาง

ขณะเดียวกัน นายภูมิรักษ์ เลิศวิศิษฐ์ชัย ผู้แทนบริษัท อีอาร์เอ็ม มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท สเตร็ท เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็น สปอนเซอร์หลักเข้าพบผู้ว่าฯน่านเพื่อสอบถามถึงข้อตกลงการถ่ายทอดสดการประกวดนางสาวน่านทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีทั่วประเทศ แต่ปรากฏว่าไม่เป็นไปตามข้อตกลง กลับออกอากาศเพียงบางจังหวัดทางภาคเหนือเท่านั้น ถือว่าผิดข้อตกลง

ต่อมาทางจ.น่านติดต่อคณะผู้จัดงานเพื่อ สอบถามเรื่องดังกล่าว

โดยน.ส.ปุณญาภรณ์ ฝีปากเพราะ บริษัทรับจัดงานกาชาดน่านนคร กล่าวชี้แจงว่า ตกลงกับทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่าจะถ่ายทอดสดทั่วประเทศ แต่ทางเอ็นบีทีแจ้งกลับมาว่า ในวันที่ 17 ธ.ค.ที่จะมีการประกวดนางสาวน่านนั้นสามารถถ่ายทอดได้เพียง 7 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น
และไม่ได้ให้ เหตุผลใดๆ ตนพยายามประสานติดต่อเพื่อขอให้เป็นไปตามข้อตกลงครั้งแรก แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จนถึงเวลางาน จึงจำเป็นต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงเรื่องสัญญาการถ่ายทอดสด ทางคณะผู้จัดไม่สามารถตอบคำถามใดๆได้ อ้างว่าสัญญาทั้งหมดอยู่ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที มีเพียงแต่รับปากว่าจะเร่งประสานและชี้แจงรายละเอียดในเร็ววันนี้ พร้อมขอตัวบอกว่าจะเดินทางไปพบกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ที่จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การจัดงานกาชาดน่านนครครั้งนี้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งเรื่องการเก็บเงินที่นั่งชมการแสดงจำนวน 100 บาท ทั้งที่ทางจังหวัดประกาศเปิดให้ชมฟรี รวมถึงการประกวดสาวน่านที่ไม่มีเงินรางวัล และสายสะพายมอบให้แก่ผู้ชนะการประกวดแต่ละรางวัล เหมือนการประกวดอื่นๆ รวมถึงการจัดเวทีที่ใช้เงินจำนวนมากแต่ไม่อลังการ นอกจากนี้มีการโฆษณาว่าจะมีดาราชื่อดังมาร่วมงาน แต่ปรากฏว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ สร้างความผิดหวังให้กับประชาชนที่เดินทางมาชมงานอย่างยิ่ง

ด้านนายวีรวิทย์ กล่าวว่า

สาเหตุที่มีปัญหาเพราะไว้ใจออร์แกไนซ์หรือผู้จัดงานมากเกินไป เพราะเห็นว่าเป็นคนจ.น่าน และงานกาชาดน่านนครครั้งนี้ก็มีปัญหามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการถ่ายทอดสด ตอนแรกตกลงกันว่าจะถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีไปทั่วประเทศ แต่ถึงเวลาจริง กลับถ่ายทอดแค่ทางสทท.11 เพียง 8 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น ราคาต่างกันมาก ไม่รู้ว่าทำสัญญากันอย่างไร ความตั้งใจของตนอยากส่งเสริมให้ออร์แกไนซ์ซึ่งเป็นคนจ.น่านแสดง ออกในความสามารถ แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ คงต้องเรียกประชุมและให้คณะผู้จัดงานบริษัทออร์แกไนซ์รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับจ.น่านทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์