นาข้าว อ.กงไกรลาศ จมน้ำ2พันไร่


ผู้สื่อข่าวรายงารนว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมบางส่วนในเขต อ.เมือง โดยระดับน้ำท่วมพื้นที่เช้าวันนี้ ยังคงทรงตัวจากปริมาณน้ำที่ไหลบ่าลดระดับลงจากพื้นที่น้ำท่วมอำเภอตอนเหนือของ จ.สุโขทัย

ขณะที่ อ.กงไกรลาศ ซึ่งเป็นอำเภอล่างสุดของแม่น้ำยมใน จ.สุโขทัยและเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำล่าสุดประสบปัญหาน้ำท่วมนาข้าวกว่า 2,000 ไร่ ในหมู่ที่ 10 ต.บ้านใหม่สุขเกษม โดยระดับน้ำสูงกว่า 1.50 เมตร ทำให้นาข้าวเสียหายโดยสิ้นเชิงกว่า 2,000 ไร่ ดังกล่าว

 ขณะเดียวกันชาวนาในพื้นที่หมู่ที่ 2,3,4 และ หมู่ที่ 5 ของ ต.บ้านใหม่สุขเกษม และหมู่ที่ 8 ของ ต.ไกรนอก มีพื้นที่นาข้าวรวม 12,000 ไร่ ต้องเร่งนำรถเกี่ยวข้าวเก็บเกี่ยวข้าวเพื่อหนีภาวะน้ำท่วมนาข้าวทั้งที่ข้าวยังไม่โตเต็มที่เหลืออีกเพียง 10-15 วัน ก็จะได้ผลผลิตข้าวที่โตเต็มที่แต่ต้องรีบเก็บเกี่ยวก่อนที่จะถูกน้ำไหลเข้าท่วมเสียหายไปมากกว่านี้ ส่วนบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ อ.กงไกรลาศได้รับผลกระทบเช่นกันใน 4 ตำบล จำนวน 36 หมู่บ้าน 1,544 ครัวเรือน 


ด้านนางนกแก้ว ชำนาญจุ้ย อายุ 48 ปี ราษฏรบ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 7 บ้านบางสงฆ์ ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำนา 12 ไร่ , ทำไร่ยาสูบ 15 ไร่ และ ทำไร่ข้าวโพดอีก 5 ไร่ ต้องขาดทุนย่อยยับทุกปีจากน้ำท่วมจนเป็นหนี้กว่าแสนบาทไม่มีเงินใช้หนี้ อยากจะขอเรียกร้องรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ช่วยชาวบ้านโดยขอให้รัฐบาลพิจารณาสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นเพื่อช่วยชาวบ้านใน จ.สุโขทัยให้พ้นภาวะน้ำท่วมจะได้ทำมาหากินได้ 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์