นับหมื่นล้นวัดเข้าคิวตี4ทุกวัน-แห่รับตะกรุด

จารย์อ๊อดสายไหมลือเหนียวฟันไม่เข้า



ชาวบ้านนับหมื่นทั่วสารทิศ แห่รับแจกตะกรุด "อาจารย์อ๊อด" แน่นวัดสายไหม ย่านลำลูกกา ปทุมธานี

เชื่อขลังจริงตีรันฟันแทงไม่เข้า

เผยเป็นต้นตำรับตะกรุดที่ทำจากกระสุนปืนจริง เริ่มแจกมาตั้งแต่ปี "44 ก่อนจะพูดกันปากต่อปากว่าเหนียว ขนาดรถโดนชนขาดสองท่อนคนในรถกลับรอดตายเพราะคล้องตะกรุดพระอาจารย์อ๊อด คนแห่รับแจกกันแน่นทุกวันตั้งแตตี 4 จนทางวัดต้องทำบัตรคิว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวข่าวสดเดินทางไปที่วัดสายไหม ก.ม.6 ถ.ลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีประชาชนหลายพันคนมารอรับแจกตะกรุด จากพระใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรืออาจารย์อ๊อด

พระลูกวัดทำมาแจก

โดยตะกรุดดังกล่าวทำจากปลอกลูกกระสุนปืนขนาดต่างๆ มาประกบกัน ภายในมีแผ่นตะกรุดบรรจุอยู่ ซึ่งชาวบ้านที่มามีทั้งชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงและต่างพื้นที่ ทั้งนี้เพราะมีคำร่ำลือว่าผู้ที่มีไว้คล้องคอจะปลอดภัยจากอุบัติเหตุ หนังเหนียว ยิง ฟันแทงไม่เข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ลานจอดรถภายในวัดแน่นขนัดไปด้วยรถของบรรดาญาติโยมจนเต็มวัดไปหมด ที่หน้ากุฏิของอาจารย์อ๊อดคลาคล่ำไปด้วยชาวบ้านนับพันคน โดยทางวัดกางเต็นท์และแจกบัตรคิวให้กับผู้ที่จะขึ้นไปรับตะกรุด



จากมืออาจารย์อ๊อดบนกุฏิเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

จากการสอบถามชาวบ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ยินคำร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของตะกรุดอาจารย์อ๊อดมาจากคนรู้จักจึงเดินทางมาขอที่วัด

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า

ขับรถปิกอัพมาจาก อ.บางกระดี่ ตั้งแต่ 08.00 น. เพิ่งจะได้รับตะกรุด 16.00 น.นี้เอง สาเหตุที่มารอรับเพราะมีคนบ้านเดียวกันเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปปฏิบัติภารกิจดับไฟใต้ แล้วรถที่นั่งไปถูกระเบิด เพื่อนๆ เสียชีวิตหมดแต่ตัวเองรอดตาย เพราะคล้องตะกรุดของอาจารย์อ๊อด

อาจารย์อ๊อดเปิดเผยว่า

ปลุกเสกตะกรุดแจกชาวบ้านมาตั้งแต่ปี 2544 โดยเป็นผู้คิดค้นนำปลอกลูกกระสุนปืนมาทำ โดยก่อนหน้านั้นมีวัยรุ่นมาขอให้สักยันต์ให้ เพราะอยากจะมีของดีไว้ติดตัว แต่ตนไม่แนะนำให้สัก

เพราะลบออกไม่ได้

จึงทำตะกรุดให้สวมแทนเพราะถอดออกได้ ซึ่งช่วงนั้นวัยรุ่นกำลังฮิตนำลูกกระสุนปืนมาทำเครื่องประดับ จึงมีความคิดที่จะนำมาทำเป็นตะกรุด ระยะแรกทำแล้วนำไปให้พระอาจารย์ที่นับถือช่วยปลุกเสกให้ก่อน ต่อมาจึงมาปลุกเสกอธิษฐานจิตด้วยตัวเอง ระยะแรกก็แจกกันในกลุ่มลูกศิษย์ ก่อนที่จะขยายวงออกไป

อาจารย์อ๊อดกล่าวว่า ตะกรุดของตนเป็นที่ฮือฮา

คนแห่กันมาขอกันมาก ตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เพราะมีคนที่คล้องตะกรุดขับรถปิกอัพไปประสบอุบัติเหตุรุนแรง แถวๆ ปากเกร็ด โดยรถขาด 2 ท่อน แต่คนในรถซึ่งนั่งไปทั้งหมด 5 คนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มี คนขับรถแท็กซี่แถวสายไหม

ถูกคนร้ายใช้มีดฟันเพื่อจะชิงทรัพย์ แต่ฟันไม่เข้า เมื่อร่ำลือกันต่อๆ กันไปผู้คนที่ได้ยินก็เลยอยากจะได้ไว้บูชา แห่กันมาขอที่วัดจำนวนมาก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอกันเอาไว้ป้องกันตัวกันมาก

บางวันมากันไม่ขาดสาย

เป็นหมื่นคน ทำให้เกิดความวุ่นวายและก็ไม่ได้ตะกรุดไปบูชาอย่างทั่วถึง ตอนหลังจึงต้องมีการจัดคิวกันเพื่อความเป็นระเบียบ

"บางคนมารับบัตรคิวตั้งแต่ตี 4

พอได้บัตรก็กลับไปนอนรอ จนเที่ยงจึงจะเริ่มแจกและก็จะแจกไปเรื่อยๆ จนกว่าหมดคิว ก็ราว 5-6 โมงย็น วันๆ หนึ่งก็กว่า 2 พันคน ส่วนหนึ่งเป็นตำรวจ ข้าราชการ และอปพร.ในพื้นที่มาขอรับต่างหาก

ไม่ต้องรับบัตรคิว ตะกรุดนี้อาตมาไม่ได้ทำไว้ขาย

แต่ทำไว้แจกให้กับผู้ศรัทธา นำติดตัวไว้คุ้มครองป้องกันอันตราย ใครจะทำบุญเท่าไหร่ก็ได้ไม่ห้าม โดยจะมีตู้รับตั้งเอาไว้พอตอนเย็นก็จะมีกรรมการมานับเงิน แล้วก็

ถวายให้เจ้าอาวาสวัดสายไหม

นำไปใช้บูรณะวัดต่อไป ไม่ได้เก็บเอาไว้เอง สำหรับปลอกกระสุนปืนที่นำมาทำตะกรุดมีข้าราชการและตำรวจนำมาให้ ไม่ได้ไปซื้อหาที่ไหน" พระใบฎีกาอิทธิพลกล่าว



ด้านลูกศิษย์รายหนึ่งเปิดเผยว่า

หลังจากเป็นข่าวออกไปว่าคล้องตะกรุด ของอาจารย์อ๊อดแล้วรถชนไม่เป็นอะไร ก็มีคนนำไปทดสอบปรากฏว่ายิงไม่เข้า จึงเป็นที่เชื่อถือ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาวก็ยกกันมาขอรับไปป้องกันตัวทั้งสน.

จริงๆ แล้วอาจารย์อ๊อดทำตะกรุดมานาน

แต่เป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ไม่แพร่หลาย โดยสมัยก่อนเมื่อมีผู้มาขอตะกรุดไปบูชามักจะขอให้อาจารย์อ๊อดทดสอบความขลัง ซึ่งอาจารย์อ๊อดจะให้ถอดเสื้อแล้วใช้มีดดาบฟันไปที่หลัง ทุกรายมีดดาบไม่สามารถทำอันตรายได้ แต่ช่วงหลังมีคนมาขอรับตะกรุดมากจึงไม่ได้ทดลองให้ดูเพราะอาจารย์ฟันจนแขนล้าแล้ว

"ตะกรุดของอาจารย์อ๊อดไม่มีวางตามแผงพระที่ไหน

อาจจะมีบ้างที่มาขอรับหลายๆ รอบแล้วนำไปปล่อยต่อกันเองซึ่งเราไปห้ามไม่ได้ แต่อาจารย์อ๊อดอยากให้มารับที่วัดมากกว่า ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อที่ไหน" ศิษย์รายหนึ่งกล่าว

สำหรับพระใบฎีกาอิทธิพล หรืออาจารย์อ๊อด

ปัจจุบันอายุ 48 ปี บวชที่วัดสายไหมมาตั้งแต่ปี 2534 และจำวัดที่วัดสายไหมมาตลอด อาจารย์อ๊อดมีความสนใจศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง โดยเน้นตามแนวทางของหลวงปู่ศุข



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์