นับร้อยหนีตาย ตึก3ชั้น20คูหา ทรุด-อันตราย

เมื่อเวลา  09.00  น.  วันที่  19  ก.ค.  เกิดเหตุอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 20 คูหา ภายในซอยรามคำแหง 58/4 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ทรุดตัวลงมา

ทำให้บริเวณด้านหลังของห้องเลขที่ 20/59 ถึง 20/79 ตัวอาคารและพื้นทรุดเอียงแตกร้าวตลอดแนว ขณะที่ส่วนด้านหน้าของอาคารก็มีรอยแตกร้าว  ผู้พักอาศัยกว่าร้อยคนอยู่ภายในตัวอาคารต่างขนย้ายข้าวของออกมากองอยู่ริมถนน เนื่องจากเกรงว่าตึกจะถล่มลงมาทับ
ต่อมานายประเสริฐ ทองนุ่น ผอ.เขตบางกะปิ พร้อมเจ้าหน้าที่เขตบางกะปิ กว่า 30 นาย นำเต็นท์มาติดตั้งให้ชาวบ้านกว่าร้อยคนเข้าพักชั่วคราว พร้อมจัดรถสุขามาให้บริการ และคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเคลื่อนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ ก่อนจะปิดกั้นแนวรอบอาคารให้เป็นเขตพื้นที่อันตรายชั่วคราว

น.ส.สุกัญญา จึงวงศ์ไพบูลย์ อายุ 48 ปี อาชีพแม่บ้าน พักอยู่เลขที่ 20/65 เปิดเผยว่า อาศัยอยู่ที่นี่มา 20 ปี ช่วงประมาณตี 3 ได้ยินเสียงตึกแตกร้าวหนึ่งครั้

และช่วงตีสองก็ได้ยินอีกครั้งหนึ่ง ต่อมาพบว่า ตามพื้นเริ่มมีรอยแตกและหลังบ้านเริ่มเอียงลงต่ำกว่าหน้าบ้าน ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการตอกเสาเข็มก่อสร้างอาคารพักอาศัย ขนาดความสูง กว่า 30 ชั้น  หลังบ้านตน  ประกอบกับอาคารที่พักอาศัย อยู่ปลูกสร้างมานาน มีสภาพทรุดโทรม ทางสำนักงานเขตเคยแจ้งให้ทำการรื้อถอน แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้เช่าอาศัย และไม่สามารถติดต่อเจ้าของบ้านตัวจริงได้ จึงจะรวมตัวกันไปประสานงานกับทางเขตบางกะปิในวันจันทร์ที่ 21 ก.ค.นี้ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่มาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน ขณะนี้ชาวบ้านทั้งหมดไม่กล้าที่จะเข้าไปพักอาศัยอยู่ เกรงว่าตึกจะถล่มลงมา 

ด้านนายสุนทร โอนน้อย อายุ 50 ปี อาชีพค้าขาย อยู่ห้องเลขที่ 20/59 เปิดเผยว่า

เมื่อคืนตอนประมาณตีสามได้ยินเสียงผนังตึกลั่นและพื้นแตก จากนั้นพื้นได้ทรุดตัวลง จึงรีบพาลูกๆออกมาจากห้องแถว ก็เห็นว่าตึกแถวทรุดเอียงไปด้านหลัง  และแยกออกจากตัวตึกอย่างเห็นได้ชัด ขณะนี้ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่เพียงขนข้าวของมาไว้ที่เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่เขตได้เตรียมไว้ให้ และจะปรึกษากับครอบครัวอีกทีว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหน 
ขณะที่นายประเสริฐ ทองนุ่น ผอ.เขตบางกะปิ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากทางชาวบ้าน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เขตเข้ามาดูแลและกั้นเป็นพื้นที่อันตราย  พร้อมกับนำเต็นท์ และรถสุขา  มาช่วยบรรเทาทุกข์ของชาวบ้านในเบื้องต้นและจะประสานให้เจ้าหน้าที่กรมโยธา มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงว่าตึกทรุดเกิดจากตึกเก่าหรือว่าเกิดจากการมาก่อสร้างคอนโดฯ 37 ชั้น ตามที่ชาวบ้านกล่าวหา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์