นัดไม่มา-แจ้ง9ข้อหา คดีรีสอร์ทเจ้าปัญหา

นัดแล้วไม่มา เตรียมแจ้ง 9 ข้อหานายพลตำรวจนอกราชการ

คดี "ภูไพรธารน้ำ" รีสอร์ท เจ้าปัญหาในพื้นที่ทองผาภูมิเมืองกาญจน์ เผยพนักงานสอบ สวนตั้งโต๊ะรอถึงบ่าย ไม่ยอมมารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนด เตรียมประชุมหารือกันอีกรอบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ถึงขั้นออกหมายจับหรือไม่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร.เรียกประชุมพนักงานสอบสวน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในคดีออกหมายเรียกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผบ.ตร.รวม 9 ข้อหา
กรณีการก่อสร้างรีสอร์ทภูไพรธารน้ำ เนื้อที่ 100 ไร่ ในอ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนที่ในวันที่ 4 ก.ย.เวลา 13.00 น.ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนนำแฟ้มเอกสารหลักฐานต่างๆ มาด้วยรวม 12 แฟ้ม

พล.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า

วันนี้พนักงานสอบ สวนออกหมายเรียกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มารับทราบข้อกล่าวหาซึ่งครบกำหนดตามหมายเรียกที่นัดไว้ โดยก่อนถึงเวลานัดหมายก็เชิญพนักงานสอบสวนมาหารือทำความเข้าใจก่อน ทั้งนี้หากมาจะได้ไม่เสียเวลา เบื้องต้นพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ยังไม่ติดต่อมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ที่ผ่านมาเราเรียกไป 3 ครั้งแล้ว หากไม่มาก็ต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร ถึงขั้นต้อง ออกหมายจับหรือไม่

เมื่อถามว่า ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หากผู้ถูกออกหมายเรียกเป็นประชา ชนทั่วไปออกหมายเรียกเพียง 2 ครั้งก็ออกหมายจับแล้ว ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า
 
ขอพนักงานสอบสวนหารือกันก่อน ถึงจะบอกได้ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ต้องให้เกียรติเพราะเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา เชื่อว่าถึงเวลาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน

พล.ต.ท.สมยศ กล่าวว่า

คดีนี้รวบรวมพยานหลักฐานมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเกี่ยวเนื่องกับหลายหน่วยงานเข้ากฎหมายหลายข้อ มีหลายหน่วยเป็นผู้เสียหาย เช่น กรมป่าไม้ กรมเจ้าท่า กรมอุทยานฯ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการสอบสวนเสียก่อนจึงจะบอกได้ว่าความผิดครอบคลุมถึงขั้นใด มีรายงานว่า
ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะรอพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ถึง 16.30 น. หากไม่มาตามนัดจะมีการพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อรอพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มารับทราบข้อกล่าวหา ต่อมาพล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาอดีตรองผกก.ประจำสำนักงานพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์แจ้งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อยู่ระหว่างเป็นพยานศาลอยู่ ซึ่งเป็นการแจ้งให้ทราบ ไม่ได้ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนจะรอพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์จนกระทั่งเวลา 24.00 น.หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหาจะให้พนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกอีกครั้งไปยังบ้านพักพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ย่านบางขุนนนท์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์