นักเรียนม.3 ร.ร.อ่างทอง ชนะเลิศประกวดคำขวัญวันครูปี58

นักเรียนม.3 ร.ร.อ่างทอง ชนะเลิศประกวดคำขวัญวันครูปี58

นักเรียนม.3 ร.ร.อ่างทอง ชนะเลิศประกวดคำขวัญวันครูปี"58

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนแสวงหาวิทยาคม อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

หลังทราบว่า น.ส.อนุสา ชื่นบาล อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียน ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ การประกวดคำขวัญวันครู ประจำปี 2558 ที่ทางคุรุสภาจัดจัดประกวดขึ้น โดยคำขวัญที่น.ส.อนุสา แต่งนั้น ได้แก่ “เกียรติครูยิ่งใหญ่ น้อมใจบูชา เลิศล้ำคุณค่า ศรัทธาพระคุณ” ซึ่งคำขวัญนี้จะใช้เป็นคำขวัญวันครูประจำปี 2558 ในวันที่ 16 ม.ค.
โดยในการจัดงานวันครูในปีนี้ทุกสถาบัน ทุกที่อำเภอ และทุกจังหวัด จะต้องนำคำขวัญดังกล่าวไปใช้
 น.ส.อนุสา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับเกียรติ กับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศนี้ โดยก่อนที่จะแต่งคำขวัญขึ้นมา
 
ตนนำความคิดที่มีต่อคุณครูและการเห็นคุณครูทำงานมาแต่ง ซึ่งตนได้ศึกษาเล่าเรียนจากคุณครูหลายท่าน ครูได้สอนตนและนักเรียนมาโดยไม่รู้จักเหนื่อย ถือเป็นบุคคลที่มีคุณค่าที่ช่วยสั่งสอนให้พวกเราเป็นคนดี ให้ความรู้ โดยบางครั้งครูไม่สบายก็ยังมาอบรมสั่งสอนเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จึงเป็นที่มาของคำขวัญวันครูที่ตนแต่งขึ้น ซึ่งหลังจากทราบว่าคำขวัญของตนได้รับรางวัล ก็รู้สึกดีใจมาก

 ด้านนายสมชาย ขจรศักดิ์ชัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนแสวงหาวิทยาคม กล่าวว่า

การจัดการประกวดคำขวัญวันครู และบทร้อยกรองเทิดพระเกียรติคุณครูครั้งนี้ ทางคุรุสภาได้จัดประกวดขึ้น โดยไม่แบ่งแยกระดับว่าจะเป็นครู นักเรียน นักศึกษา หรือประชาชน โดยหลังจากทราบรายละเอียดการประกวดคำขวัญ ก็นำมาประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนในโรงเรียน ร่วมกันแต่งคำขวัญขึ้น ซึ่งน.ส.อนุสา ก็ได้แต่งคำขวัญขึ้นมาและส่งเข้าประกวด จนได้รับรางวัลชนะเลิศประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง ที่มีคำขวัญวันครูชนะเลิศระดับประเทศ โดยคำขวัญที่ได้รับรางวัลนี้ จะได้รับเกียรติจากทั่วประเทศ นำไปใช้เป็นคำขวัญประจำวันครูปี 2558 ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับเจ้าตัวและโรงเรียนเป็นอย่างมาก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ น.ส.อนุสา จะเดินทางเข้ารับรางวัลโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล จากพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์