นักเที่ยวเกาะหลีเป๊ะตื่นสึนามิกลับเข้าฝั่งอื้อ

นักเที่ยวไทย-เทศวิตก หลังกระแสลือสึนามิถล่ม แห่คืนที่พักเกาะหลีเป๊ะ-ตะรุเตา ผู้ประกอบการวอนรัฐแจงด่วน


วันนี้ (14 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่บนเกาะหลีเป๊ะและบนเกาะตะรุเตา  หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล จำนวนมาก ที่เดินทางลงไปพักผ่อนและจองที่พักยาวรอเคาว์ดาวรับส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2554 ที่จะมาถึงนี้   ต่างเช็กเอ้าว์ยกเลิกออกจากที่พัก รวมทั้งจองตั๋วเดินทางลงเรือกลับเข้าฝั่ง ที่ท่าเทียบเรือปากบาราเพื่อเดินทางกลับกันเป็นจำนวนมาก  ส่งผลให้ภายในรีสอร์ทที่พักเคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต้องว่างโล่ง   ภายหลังมีกระแสข่าวจะมีคลื่นยักษ์สึนามิ เข้าถล่มฝั่งทะอันดามันในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่มั่นใจว่าจะมีคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเข้ามาฝั่งอันดามันตามกระแสข่าวจริงหรือไม่ ในขณะที่ทางจ.สตูล ก็ยังไม่แสดงท่าทีประชาสัมพันธ์ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงกับนักท่องเที่ยวให้กระจ่างถึงเรื่องภัยพิบัติดังกล่าว

ด้านนายสหรัฐ  ยาหยาหมัน  อายุ 35 ปี มัคคุเทศก์ชายฝั่ง  กล่าวว่า 

กระแสข่าวการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิเข้ามาถล่มชายฝั่งอันดามันฝั่งตะวันตก มหาสมุทรอินเดีย นั้นส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ และจองห้องพักมากมายนั้นในขณะนี้ได้มีการกลับกันมาก รวมทั้งคณะทัวร์ยกเลิกการเดินทางมาก็มีกันเยอะ ซึ่งกระแสข่าวนี้เกิดผลกระทบในภาพการท่องเที่ยวทางทะเลในจ.สตูลอย่างหนักเป็นระยาวถึงปีใหม่  ซึ่งต้องยอมรับว่า คลื่นยักษ์สึนามินี้เป็นปัญหาที่น่ากลัว           

นายสหรัฐ   กล่าวอีกว่า รัฐบาล หรือผู้เกี่ยวข้อง หรือฝ่ายการท่องเที่ยว ควรออกมาชี้แจ้งเรื่องกระแสข่าวนี้ อย่าปล่อยให้ข่าวเงียบไปเอง

ซึ่งผลอยู่ที่เศรษฐ์กิจของภาพการท่องเที่ยว  หากไม่ชี้แจ้ง นักท่องเที่ยวก็คิดไปเรื่อยๆ จนต่อไปอาจจะไม่มาเที่ยวในช่วงใกล้ปีใหม่  แม้จะมีรายงานว่านักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะก็มีเช่นกัน แต่มีน้อยมากวันล่ะไม่ถึง 20 คน จากที่ช่วงเดียวกันก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวลงเกาะนับร้อยคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์