นักเที่ยวคึกคักแห่ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าจากดูไบ ในงานพืชสวนโลก

นักเที่ยวคึกคักแห่ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าจากดูไบ ในงานพืชสวนโลก

วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 54

วันนี้ได้มีนักท่องเที่ยว คณะนักเรียนจากสถาบันต่าง ๆ พากันเดินทางมาเที่ยวชมพืชสวนโลกกันจำนวนมาก โดยนอกจากนี้สวนแต่ละจุดทั้งของต่างประเทศและขององค์กรภาครัฐและเอกชน ก็จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมสวนของตนเองในรูปแบบต่างๆ ประชาชนให้ความสนใจ กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้า Giant Flora Wheel สูงกว่า 40 เมตร เมื่อขึ้นไปแล้วสามารถชมทิวทัศน์ภายในบริเวณงานได้ทั้งหมด

 จุดที่น่าสนใจอยากให้ประชาชนมาได้สัมผัสมานั่ง ก็คือ กระเช้าลอยฟ้า ในงานมหกรรมพืชสวนโลก เพราะกระเช้าลอยฟ้าอันนี้ สั่งตรงมาจากดูไบ ได้นำมาติดตั้งกลางงานมหกรรมพืชสวนโลก 54 เพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้สัมผัส

 ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 จะเข้ามาตรวจดูแลความเรียบร้อยในบริเวณงาน

และตรวจดูการทำงานของตำรวจที่มาคอยดูแลรักษาความสงบและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในงาน โดยตำรวจภาค 5 ได้ใช้รถกอล์ฟไฟฟ้า ในการตรวจตรา รวมทั้งได้ใช้รถจักรยานสองล้อแบบเสือหมอบ สำหรับตำรวจสายตรวจวิ่งในบริเวณงานมหกรรมพืชสวนโลก โดยมีการจัดกำลังตามจุดต่าง ๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใส่ชุดเสื้อสีฟ้า กางเกงสามส่วน และติดสัญญาลักษณ์ของตำรวจไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ยังได้เข้ามาอำนวยความสะดวกส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์