นักอนุรักษ์อีก2รายคืนรางวัลลูกโลกสีเขียวปตท.

นักอนุรักษ์อีก2รายคืนรางวัลลูกโลกสีเขียวปตท.

นักอนุรักษ์อีก 2 ราย ประกาศคืนรางวัลลูกโลกสีเขียว ปตท. พร้อมเตรียมอดข้าวประท้วง การทำน้ำมันรั่วลงทะเล ที่สำนักงานใหญ่ ปตท. วันศุกร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ น.พ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานชมรมอนุรักษ์นกและธรรมชาติล้านนา เชียงใหม่ เจ้าของรางวัลลูกโลกสีเขียว ครั้งที่ 9 ประจำปี 2550 ของบริษัท ปตท. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Rungsrit Kanjanavanit" ประกาศคืนรางวัล พร้อมเงินสด 1 แสนบาท ให้กับบริษัท ปตท.ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ ได้มีกลุ่มนักอนุรักษ์ ทำการตั้งกลุ่ม "คืนรางวัลลูกโลกสีเขียว ปตท." ในเฟซบุ๊ก เพื่อรวบรวม นักอนุรักษ์ ที่เคยได้รับรางวัล ลูกโลกสีเขียว ให้นำรางวัลไปคืน ปตท.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ล่าสุด นายเข็มทอง โมราษฎร์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มเด็กรักป่า ซึ่งเป็นผู้ตั้งกลุ่มนี้ ประกาศจะคืนรางวัลลูกโลกสีเขียว กับ ปตท.

โดยจะนำไปคืนที่สำนักงานใหญ่ ในวันที่ 2 ส.ค. โดยโพสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thaithong Thongthai ว่า "ผมมีความจำเป็นต้องคืนรางวัลดังกล่าว ที่ได้รับมาแก่ทางบริษัท ในปี พ.ศ. 2546 ผมรู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ทางคณะกรรมการได้ให้กำลังใจ และเกียรตินี้แก่ผมและภรรยา แต่ด้วยพฤติกรรมของทางบริษัท ปตท. ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภาพองค์อนุรักษ์ธรรมชาติของ ปตท. ได้ ผมกับภรรยาจะนำถ้วยรางวัลมาส่งคืนในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2556 ณ. ปตท.สำนักงานใหญ่

ปล.ผมขออนุญาต ท่านอานันท์ และกรรมการทุกท่านนะครับ ผมขอคืนเฉพาะถ้วยรางวัล ส่วนเงินรางวัลหนึ่งแสนนั้น ผมใช้ซื้อน้ำมัน ปตท.ท่านไปหมดแล้ว"

ทั้งนี้ นายเข็มทอง ยังระบุว่า ในวันดังกล่าวจะทำการอดข้าวอดอาหาร 9 ชั่วโมง ก่อนจะคืนรางวัลลูกโลกสีเขียว ให้กับ ปตท. พร้อมเรียกร้องให้ ปตท.รับผิดชอบ ในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งปัจจุบัน การฟื้นฟูในอนาคต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์