นักศึกษากลุ่ม Permas กว่า 100 คน ชุมนุมหน้าศชต. ร้องจนท.ปล่อยเพื่อนที่ถูกควบคุมตัว

เพจเฟซบุ๊ก Wartani เพจเฟซบุ๊ก Wartani

นักศึกษากลุ่ม Permas กว่า 100 คน ชุมนุมหน้าศชต. ร้องจนท.ปล่อยเพื่อนที่ถูกควบคุมตัว

วันนี้ 4 มิ.ย. 58 เวลา 15.00 น. นายนายอัสมาดี บือเฮง รองประธาน กลุ่ม Permas พร้อมด้วยนักศึกษาโรงเรียนสอนศาสนาเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 100 คน ได้รวมตัวที่บริเวณทางเข้าศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เพื่อขอเข้าพบเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ภายใน จำนวนกว่า 10 คน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีส่วนเชื่อมโยงเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 40จุด เมื่อวันที่ 14-16 พ.ค. ที่ผ่านมา

ด้านนายฟัรดี ซาและ อายุ 25 ปี เลขาธิการ กลุ่ม Permas เปิดเผยว่า ในส่วนของตนถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องพักเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาเช่นกัน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเอกสารในการทำกิจกรรมของกลุ่ม Permas โทรศัพท์มือถือเพื่อทำการตรวจสอบ และทำการซักถาม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับบ้าน ขณะที่ยังมีเพื่อนักศึกษา กลุ่ม Permas กว่า 10 คน ที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ภายใน ศชต. ตนและเพื่อนนักศึกษาจึงได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าพบ

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำความเข้าใจกับนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบไม่มีการถือป้ายแสดงสัญลักษณ์หรือยื่นเอกสารแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์