นักศึกษา ม.รังสิต นับร้อยชุมนุมขับไล่คณบดีนิติศาสตร์ โวย! ไร้ฝีมือบริหาร-

นักศึกษาปี 2 กว่า 100 คนรวมตัวชุมนุม ขับไล่ 'นายทิวา เงินยวง' คณบดีคณะนิติศาสตร์ ขับรถตั้งเครื่องขยายเสียงโจมตีบีบลาออก มูลเหตุไม่ใส่ใจกิจกรรมแถมการเรียนการสอนไม่ถูกใจ แถมมีอาจารย์ชกต่อยกันในคณะ


ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นักศึกษาปี 2 จำนวน 100 กว่าคนรวมตัวกันชุมนุมหน้าคณะ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 มิถุนายน

โดยใช้รถยนต์ตั้งเครื่องขยายเสียง โจมตีเรียกร้องให้ นายทิวา เงินยวง คณบดีคณะนิติศาสตร์ ลาออกจากการเป็นคณบดี เนื่องจากมีการบริหารงานไม่สอดคล้องกับความต้องการของนักศึกษา และไม่เอื้อให้นักศึกษาทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย อีกทั้งมีการติดตั้งป้ายโจมตีพฤติกรรมของนายทิวา และอาจาร์ยบางคนในคณะ เมื่อมีนักข่าวเข้าไปสอบถาม ทางนักศึกษากล่าวผ่านไมโครโฟนว่า จะไม่ให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ต่อมา นายนเรศ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เรียกนักศึกษาทั้งหมดเข้าหารือหลายชั่วโมง กระทั่งเวลา 18.00 น. ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ


นักศึกษาผู้หนึ่งซึ่งร่วมชุมนุม กล่าวว่า นายทิวาไม่ให้ความใส่ใจในการทำกิจกรรมของคณะ

วิธีการเรียนการสอนก็ไม่เป็นไปตามความต้องการของนักศึกษา จึงต้องการให้คณะปรับเปลี่ยนใหม่ และเอาคนที่เข้าใจเรื่องการศึกษามาบริหาร นอกจากนี้ ยังมีเรื่องอาจารย์ 2 คนชกต่อยกันในคณะ แสดงให้เห็นว่านายทิวาไม่มีฝีมือบริหารงานทำให้เกิดการขัดแย้งกันขึ้น


ทางด้านนายทิวา เงินยวง ให้สัมภาษณ์ว่า จากการทำงานที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องอะไรที่จะต้องทุจริต

หรือแม้แต่ประเด็นชู้สาว ยังไม่รู้เลยว่าเป็นใครกับใคร อยากให้นักศึกษาพูดมาให้ชัด ระบุชื่อมาเลยก็ยิ่งดี
เรื่องที่เกิดขึ้นไม่กังวล เพราะถือว่าเป็นลูกๆ ทั้งนั้น ตอนนี้รอดูข้อเรียกร้องอยู่ อนึ่ง ดร. ทิวา เคยดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำที่คณะนิติศาสตร์ ม. รามคำแหง ก่อนจะผนึกกับ ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ ก่อตั้งคณะนิติศาสตร์ ม.รังสิตขึ้น นอกจากนี้ ยังเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิตย์ระหว่าง พ.ศ.2539-2543 ด้วย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์