นักวิเคราะห์แนะ จับตาหุ้น กลุ่มพลังงาน-ธนาคาร


นักวิเคราะห์ ชี้ ดัชนีหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์นี้ น้ำหนักของตลาดค่อนข้างน้อย ทำให้นักลงทุนเริ่มหยุดทำการซื้อ-ขาย เพื่อชะลอการลงทุนและรอดูจังหวะ แนะจับตาเพราะหุ้นไทยอาจใช้ช่วงเวลานี้ดีดตัวปรับขึ้นแรงได้... เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด ( มหาชน ) กล่าวถึงแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยในช่วง สัปดาห์นี้ ( 28-30 ธ.ค.) ว่า น้ำหนักของตลาดค่อนข้างน้อย เนื่องจากเหลือเพียง 3 วันทำการเท่านั้น  ทำให้นักลงทุนเริ่มหยุดทำการซื้อ-ขาย เพื่อชะลอการลงทุนและรอดูจังหวะของตลาดหุ้นทั้งต่างประเทศและในประเทศ

ส่วนปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเริ่มหยุดทำการ-ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากปัจจัยทางด้านตัวเลขเศรษฐกิจและดัชนีต่างๆเริ่มหยุดนิ่ง ไม่ขยับ
แม้กระทั่งค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ทำให้นักวิเคราะห์ไม่สามารถจับทิศทางของตลาดหุ้นได้ แต่เชื่อว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยน่าจะทรงตัวและสามารถยืนปิดในแดนบวกได้

ด้านราคาน้ำมันดิบไลท์
ที่ตลาดนิวยอร์ค ปิดทำการเนื่องในวัน Christmas Day ดัชนี ดาวโจนส์ ล่วงหน้า ตลาดหุ้นนิวยอร์ค เวลา 09:05 น. อยู่ที่ระดับ 10,445.00 จุด ลดลง 21.00 จุด ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดตลาดเช้าที่ระดับ 10,604.90 จุด เพิ่มขึ้น 110.19 จุด

กลยุทธ์แนะนำนักลงทุนในช่วงสัปดาห์นี้ มีปัจจัยต่างๆจะส่งผลให้ตลาดหุ้นในบ้านเราเริ่มหยุดชะงักแต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอให้นักลงทุนจับตาเพราะหุ้นไทยอาจใช้ช่วงเวลานี้ดีดตัวปรับขึ้นแรงได้ โดยให้แนวต้านที่ 740-750 จุด แนะจับตาหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงานและธนาคาร 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์