นักร้องสาวแพร่เอดส์โฮขอโทษ

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 16 ส.ค. ศาลปกครองเยอรมนีเปิดไต่สวนคดีดังของประเทศ กรณีน.ส.นัดยา เบเนสซา นักร้องสาววงโน แองเจิ้ล วัย 28 ปี ถูกกล่าวหาเจตนาแพร่ไวรัสเอชไอวี/เอดส์ 

โดยนักร้องสาวสารภาพทั้งน้ำตาต่อหน้าศาลในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ว่าจงใจปกปิดการติดเชื้อไวรัสเอชไอวี แต่ยังยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะแพร่เชื้อดังกล่าว หลังไปมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย 3 คน โดยไม่บอกและไม่ป้องกัน

"ดิฉันขอโทษจากใจ แต่ดิฉันไม่มีเจตนาจะทำให้คู่ของตนเองติดเชื้อไปด้วยอย่างแน่นอน" นักร้องหญิงอ่านแถลงการณ์ในศาล โดยคดีดังกล่าวเป็นข่าวดังครึกโครม จากการที่นักร้องสาวถูกจับกุมเพียงไม่นานก่อนขึ้นร้องเพลงในไนต์คลับในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต จากข้อหาทำให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายจากการติดเชื้อ และอีก 2 รายเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะหญิงสาวไม่ป้องกันตัวเอง

นายเกิร์ด นูเบอร์ อัยการ กล่าวว่า เหยื่อหนึ่งในสามคนแจ้งความจำนงจะมาปรากฏตัวต่อหน้าศาลในฐานะโจทก์ผู้ร้องทุกข์ ขณะที่พยานอีก 20 คน รวมถึงเพื่อนร่วมวงของหญิงสาวจะถูกเรียกสืบพยานในศาลเยาวชนก่อน เนื่องจากคดีเกิดครั้งแรกตอนนักร้องหญิงอายุได้ 17 ปี

จากการสอบสวน ชายที่ติดเชื้อเอชไอวีจากหญิงสาว กล่าวว่า มีความสัมพันธ์กับเบเนสซา นาน 3 เดือนช่วงต้นปี 2547 จากนั้นในปี 2550 น้าสาวของเบเนสซามาบอกให้ชายคนนี้ไปตรวจร่างกายเพื่อดูว่า ติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ ขณะที่นักร้องหญิงรู้ตัวว่า ตนเองติดเชื้อมาตั้งแต่ปี 2542 แต่กลับไม่ป้องกันว่าจะไปแพร่ผู้อื่น กระทั่งถูกจับในปี 2552 และกักตัวไว้ 10 วัน ทางกลุ่มรณรงค์ป้องกันเอดส์ตำหนิว่า ไม่ยุติธรรมต่อฝ่ายหญิง ในเมื่อฝ่ายชายเองก็ต้องรับผิดชอบ เพราะไม่ระวังตัวเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์