นักร้องสาวปินส์ ตามหาแม่ไทย โชว์ปานตำหนิ

นักร้องสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บินจากฟิลิปปินส์มาเมืองไทย
 
ตามหาแม่ที่เป็นคนไทยตั้งแต่แบเบาะ เผยเป็นลูกของ ครึ่งไทย-อเมริกัน บินจากมะนิลามาเมืองไทย ตามหาแม่ที่เป็นคนไทยที่จากกันตั้งแต่แบเบาะ เผยเป็นลูกของพ่อที่เป็นทหารอเมริกันมารบสงครามเวียดนามกับหญิงชาวไทย พออายุได้ 1-2 เดือนก็มีพ่อแม่บุญธรรมชาวฟิลิปปินส์รับไปเลี้ยงที่แดนตากาล็อก จน 10 ขวบจึงรู้เรื่องจากนั้นก็ออกสืบหาพ่อแม่ที่แท้จริง รู้ว่าแม่อยู่เมืองไทยจึงลางานมาตามหา วอนใครทราบเบาะแสแม่ติดต่อเพื่อนที่อยู่เมืองไทยด้วย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. น.ส.แพทริเซีย เฟอร์อันเดซ ชาวฟิลิปปินส์ อายุ 38 ปี

มายังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด เพื่อขอร้องให้ตามหามารดาที่เป็นคนไทย ไม่ทราบชื่อ และไม่เคยเห็นหน้า ส่วนบิดาทราบชื่อคือ แฮร์รี่ เซเกอร์ เป็นชาวอเมริกัน เคยเป็นทหารที่มาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย สมัยสงครามเวียดนาม

น.ส.แพทริเซีย กล่าวว่า ตนเกิดที่ประเทศไทย และมีพ่อแม่บุญธรรมชาวฟิลิปปินส์

รับไปเลี้ยงที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตอนอายุ 1-2 เดือน จนกระทั่งอายุ 10 ขวบ ได้เห็นเอกสารเกี่ยวกับการรับบุตรบุญธรรม โดยมีชื่อพ่อแม่ที่แท้จริง ตนจำได้แต่ชื่อพ่อเท่านั้น ส่วนชื่อแม่เขียนเป็นภาษาไทยยาวๆ ทำให้จำไม่ได้ จากนั้นไม่นานพ่อแม่บุญธรรมได้แยกทางกัน ตนต้องย้ายมาอยู่กับครอบครัวใหม่ จากการย้ายบ้านทำให้เอกสารสำคัญได้หายไปด้วย

น.ส.แพทริเซีย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เคยติดต่อกรมการกงสุลของประเทศไทย
 
เพราะหวังว่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับตนเองอยู่บ้าง แต่ไม่พบเอกสารหรือบันทึกการโอนบุตรแต่อย่างใด และเคยตามหาบิดาจากหน่วยงานทางอินเตอร์เน็ตเมื่อต้นปี 2551 จนทราบว่ามีคนชื่อและนามสกุลเดียวกันอยู่ที่สหรัฐอเมริกา อายุ 61 ปี อาชีพทหาร และมีครอบครัวใหม่ แต่ยังไม่ได้ติดต่อเนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าใช่บิดาที่แท้จริงหรือไม่ ขณะที่ตนต้องการพบมารดาที่แท้จริงมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตามหาให้ด้วย

น.ส.แพทริเซีย กล่าวต่อไปว่า สำหรับตนเกิดเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2513

ลักษณะเด่นคือมีปานดำที่แขนซ้ายตั้งแต่กำเนิด ปัจจุบันเป็นนักร้องอยู่ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยลางานมาตามหามารดาชาวไทย 1 สัปดาห์ และจะเดินทางกลับประเทศฟิลิปปินส์ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ หากมีผู้ทราบเบาะแสอยากให้ติดต่อแจ้งที่นายปีเตอร์ เพื่อนที่อยู่ในเมืองไทย โทรศัพท์ 08-9774-0118 หรือ 08-6835-7093

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์