นักร้องตกอับขายแผ่นเสียงสู้ชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำจังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งรางวัลพระราชทานที่มีชื่อเสียง

ตกอับอยู่ในบ้านหนองเต่า เลขที่ 29 หมู่ 2 ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยมีเพียงบุตรชายที่ทำงานโรงงานใกล้บ้านเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว หลังจากที่ได้รับแจ้งได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้บนเนื้อที่ 2 งานเศษ  หลังจากที่เข้าไปในบ้านก็พบกับนักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังนั่งถอดเสื้อ นุ่งโสร่งอยู่บนเตียงไม้ซึ่งเคยเป็นที่รู้จักในนาม “ปอง ปรีดา” หรือชื่อจริงว่า นายคำปัน ผิวขำ อายุ 75 ปี เจ้าของบทเพลงที่โด่งดัง   “สาวฝั่งโขง” โดยใบหน้าและแววตาบอกถึง ความทุกข์ที่ฝังแน่นอยู่ภายในร่างกาย ขณะที่ในตู้โชว์หน้าเตียงนอนยังคงมีผลงานต่าง ๆ กับเพื่อนศิลปินชื่อดังหลายคน โดยเฉพาะภาพการรับพระราชทานรางวัลจาก สมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อปี 2532 ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในการเป็นศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลงมา
   
ทั้งนี้ในช่วงบั้นปลายของชีวิตก็มา ล้มป่วยเป็นโรคเบาหวาน โรคเก๊าต์ โรคต้อกระจก แต่ก็ไม่มีเงินเดินทางไปรักษาแม้ว่าทางโรงพยาบาลจะดูแลรักษาฟรีก็ตาม

เนื่องจากต้องเดินทางไปโรงพยาบาลแต่เช้าเพื่อ รอเข้าคิวเป็นเวลานาน จึงทำให้ในช่วงนี้ก็ ทำใจจะตายก็ยอมทำใจไว้แล้ว เนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก จึงตัดสินใจที่จะขายแผ่นเสียงของตนไว้ประมาณ   20 กว่าแผ่น ในราคาแผ่นละ 2 หมื่นบาท เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย นอกจากนี้หากใครเชิญตนไปร้องเพลงก็พร้อมที่จะไปขอให้มีรายได้มาบ้างก็พอ และรับรองว่าเสียง ไม่ต่างจากในอดีต เนื่องจากตนก็พยายามรักษาเสียงให้ดีอยู่ตลอดเวลาด้วยการไม่สูบบุหรี่ ดื่มสุรา

ทั้งนี้ก็ขอฝากนักร้องในปัจจุบันไว้ด้วยว่าดูแลเสียงให้ดี “เวลาน้ำขึ้นให้รีบตัก” เมื่อหมดเงิน ก็หมดเสียง เพราะว่าการสร้างนักร้องในปัจจุบันทางบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ก็ต้องใช้เงินในการเปิดเพลงด้วยเช่นกัน สำหรับในปัจจุบันก็มีสมบัติเป็น บ้านหลังที่อยู่ รถจยย. และที่ดินที่ปลูกบ้านเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์