นักพิภพวิทยาไทยร่วมพิสูจน์วันสิ้นโลก 6.00 น.แกนโลกยังปรกติ

นักพิภพวิทยาไทยร่วมพิสูจน์วันสิ้นโลก 6.00 น.แกนโลกยังปรกติ


ทีมนักพิภพวิทยาของไทยร่วมพิสูจน์วันสิ้นโลกด้วยการวัดแกนโลก-อัตราการหมุน พร้อมเตรียมประกาศผลผ่านเฟซบุ๊ก 21 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.นักพิภพวิทยา ภายใต้ชื่อ ทีมพยัคฆ์ภูเพ็ก นำโดย นายสรรค์สนธิ บุญโยทยาน ข้าราชการบำนาญ อดีตเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสกลนคร ในฐานะนักพิภพวิทยา ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องดาราศาสตร์ พร้อมด้วย นพ.ศิริโรจน์ กิตติสารพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ได้เดินทาง ขึ้นไปยังปราสาทภูเพ็ก ซึ่งเป็นปราสาทขอมเก่าแก่โบราณอายุกว่า1,000 ปี ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพาน ในพื้นที่บ้านนาหัวบ่อ ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร เพื่อทำการพิสูจน์วัดแกนโลก หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าในวันที่ 21 ธ.ค.นี้จะเป็นวันสิ้นโลก

นพ.ศิริโรจน์ กล่าวว่า การพิสูจน์แกนโลกนั้นได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. ไปถึงช่วงบ่ายวันที่ 21 ธ.ค.นี้ โดยในเวลา 21.00น. วันที่ 20 ธ.ค. ทีมพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จะไปปราสาทภูเพ็ก เพื่อวัดมุมเงยของดาวเหนือ เนื่องจากดาวเหนือเป็นดาวที่ไม่มีความเปลี่ยนแปลง หากใช้อุปกรณ์ครึ่งวงกลมวัดมุมเงยขึ้นไป 17 องศา จากหินทับหลังของปราสาทภูเพ็กด้านทิศเหนือ จะเห็นดาวเหนือ หากแกนของโลกยังชี้ไปที่ดาวเหนือทำมุมที่ 17 องศา แสดงว่าแกนโลกยังเท่าเดิม ขณะที่ในวันที่ 21 ธค. เวลา 06.00 น. สังเกตการขึ้นของพระอาทิตย์ รวมทั้งตรวจสอบการหมุนของโลกด้วนาฬิกาทราย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ทีมงานได้ทำการตรวจสอบแกนโลกและการหมุนของโลกแล้วยังพบว่าเป็นไปด้วยความปกติ

ทั้งนี้ ทีม พยัคฆ์ภูเพ็กจะทำการประกาศผลการวัดแกนโลก ผ่านทางเฟซบุ๊กในวันที่ 21ธ.ค.นี้ เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนได้ทราบว่าโลกไม่แตกตามที่มีการร่ำลือกัน และไม่อยากให้ประชาชนเชื่อข่าวลือในทางที่ผิดแบบไม่มีการพิสูจน์

นักพิภพวิทยาไทยร่วมพิสูจน์วันสิ้นโลก 6.00 น.แกนโลกยังปรกติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์