นักบินเอฟ 16 คว้า 1 ล้าน

"อัจฉริยะข้ามคืน" ใหม่ถอดด้าม แจกล้าน!!!


รายการเกมโชว์น้องใหม่ถอดด้าม ที่สร้างความฮือฮาสวนกระแสเศรษฐกิจที่ยังฝืดเคือง ด้วยการแจกเงิน 1 ล้านบาทอย่างง่ายๆทุกสัปดาห์ ให้แก่ผู้มีความสามารถขั้น อัจฉริยะ โดยผู้โชคดีรายแรกที่ประเดิมรับเงินล้านกลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน คือนาวาอากาศโทระวิน ถนอมสิงห์ ผู้บังคับฝูงบิน 103 (F-16) กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่ใช้ความสามารถจนพิชิตเงิน 1 ล้านบาทได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นายปัญญา นิรันดร์กุล พิธีกรรายการเกมโชว์ใหม่เอี่ยมถอดด้าม อัจฉริยะข้ามคืน ที่เป็นรายการในรูปแบบ Reality Quiz Show ของคนไทยโดยคนไทยเป็นครั้งแรก เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่า บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับบริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือบัตร KTC ผลิตรายการดังกล่าวนี้ขึ้น โดยมีรูปแบบให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนที่มีความเป็นอัจฉริยะในแต่ละด้าน เข้าร่วมเล่นเกมตลอดทั้งคืน ในสถานที่พิเศษที่บุคคลธรรมดาไม่สามารถเข้าไปพักค้างแรมได้ เพื่อหาผู้ชนะ 2 คน เดินทางกลับไปถ่ายทำรายการต่อในสตูดิโอ โดยทั้งสองคนจะต้องตอบคำถามเกี่ยวกับสถานที่แข่งขัน หากใครตอบถูกในการตอบครั้งแรกก็คว้าเงิน 1 ล้านบาทไปครองทันที แต่หากตอบผิดรวม 2 ครั้ง เงิน 1 ล้านบาทก็จะตกไปเป็นของผู้เข้าแข่งขันอีกฝ่าย


"อดนอนทั้งคืนเพราะเล่นเกมตลอด"


ซึ่งหลังจากทางรายการได้ประกาศรับสมัครผู้มีความสามารถขั้น อัจฉริยะ ปรากฏว่า ได้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก และทางรายการได้คัดเลือกยอดอัจฉริยะในแต่ละด้าน ได้รวม 8 คน คือนายธนิษฐ์ ปราณีนรารัตน์ นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการด้านเคมีเมื่อปี 2546 นายสุชาติ ชัยวิชิต เซียนหมากรุก นายอนุรักษ์ จันทร์มาศ นักสืบ นายคมกริช ลิปภานนท์ นักมายากล นายธีระพงศ์ ชาติชำนิ นักบังคับหุ่นยนต์ นายคณพงษ์ ธงไชย อาชีพนักประดิษฐ์ นายภูมิพันธ์ เอี่ยมปรเมศวร์ มิสเอซีดีซี และนาวาอากาศโทระวิน ถนอมสิงห์ นักบินหนุ่มจากจังหวัดนครราชสีมา ไปแข่งขันนัดแรกพิสูจน์ความเป็นอัจฉริยะชั่วข้ามคืน บนเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ ที่จอดทอดสมออยู่ ณ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเย็นวันที่ 27 มิ.ย.

เกมการแข่งขันเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้ใช้ไหวพริบ ปฏิภาณ รวมทั้งทักษะในความจำ ตอบคำถาม และผ่านการขับเคี่ยวทดสอบความเป็นอัจฉริยะกันอย่างเข้มข้น จนในที่สุดเหลือเพียงนายธนิษฐ์ ปราณีนรารัตน์ นิสิตจุฬาฯ และนาวาอากาศโทระวิน ถนอมสิงห์ ที่ฝ่าด่านภารกิจสำคัญทั้งทางด้านสติปัญญาและร่างกายที่ต้องอดนอนทั้งคืนเพราะต้องเล่นเกมตลอดมาได้ และทั้งคู่ได้เดินทางมาถึงสตูดิโอเวิร์คพอยท์ฯ ที่ อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี ในเวลา 10.00น. วันที่ 28 มิ.ย. เพื่อตอบคำถามสุดท้ายก่อนพิชิตเงินล้านด้วยร่างกายที่อ่อนเพลีย


"ต้องใช้หัวสมองเยอะ"


หลังจากนายปัญญา พิธีกรรายการ ได้อ่านกติกาเกมการแข่งขันนัดสุดท้ายให้ฟัง และเริ่มอ่านคำถามไปเพียง 4 ประโยค โดยเป็นคำถามเกี่ยวกับเพลงมาร์ชจักรีนฤเบศร์ ปรากฏว่านาวาอากาศโทระวินได้รีบกดปุ่มไฟตอบทันที ท่ามกลางเสียงฮือฮาของผู้ชมในห้องส่ง แต่นาวาอากาศโทระวินได้ตอบผิด พิธีกรจึงอ่านคำถามต่อ ปรากฏว่าคราวนี้นาวาอากาศโทระวินใช้สมาธิ วิเคราะห์คำถามอย่างรอบคอบก่อนตอบคำถามได้ถูกต้อง จึงประเดิมคว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท นับเป็นอัจฉริยะข้ามคืนคนแรกของรายการ สร้างความดีใจอย่างสุดขีดให้แก่นาวาอากาศโทระวินจนถึงกับกระโดดตัวลอย ชูกำปั้นเหนือหัว

นาวาอากาศโทระวินเผยว่า ดีใจและหายง่วงหลังจากอดนอนมาทั้งคืน ต้องใช้หัวสมองเยอะมากในการชิงไหวชิงพริบฝ่าฟันภารกิจกว่าจะชนะผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ที่ล้วนเป็นอัจฉริยะในแต่ละด้านกันทั้งนั้น สำหรับเงินที่ได้ยังคิดไม่ออกว่าจะนำไปทำอะไร เพราะยังงงๆอยู่ สำหรับรายการอัจฉริยะข้ามคืนนัดแรกมีกำหนดออกอากาศในวันจันทร์ที่ 3 ก.ค. เวลา 22.30 น. ทางช่อง 3


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์