นักธุรกิจถวายตุ๊กตาหลินปิง ไหว้ศาลเจ้าปู่

ผู้บริหารเชียงใหม่ ซูอควาเรียม เชื่อถือว่าเป็นสัตว์มีคุณต่อการท่องเที่ยวของเชียงใหม่  เป็นส่วนหนึ่งทำให้การท่องเที่ยวดีขึ้น โดยมีแฟนคลับนำตุ๊กตาแพนด้ามาถวายกันก่อนหน้านี้ส่วนหนึ่งแล้ว...

กรณีงานครบรอบ 1 ปีแพนด้าน้อยหลินปิง ที่เกิดออกมาดูโลกบนแผ่นดินของเชียงใหม่

และกลายเป็นหมีแพนด้าที่ทรงอิทธิพลทางด้านความน่ารักจนผู้ที่ได้ชมหลงเสน่ห์ สมัครเป็นแฟนคลับกันนับแสนคนพร้อมยังถือว่าเป็นสัตว์ตัวเดียวของประเทศไทย ที่มีช่องทีวี 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งยังกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงประเทศมีวิกฤตทางการเมือง ให้มีผู้เข้ามาเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจากความเป็นหมีแพนด้าที่โด่งดัง เมื่อมีเรื่องราวใดๆเข้ามาเกี่ยวข้องจะเป็นที่สนใจของแฟนคลับทันที โดยเฉพาะข่าวลือเกี่ยวกับมีวิญญาณหรือ อดีตคนที่เสียชวิตลง หรือเรียกกระชับสั้นๆว่า"ผี"เข้ามาแอบดูแพนด้าน้อยหลินปิงถึงในคอกกักหรู สร้างใหม่ สร้างความหวาดผวาให้กับทีมพี่เลี้ยงที่ได้ประสบมากับตา

ในเวลาต่อมามีการนำครูบาน้อย เตชปัญโญพระ เกจิดังล้านนา ที่ได้มาร่วมทำพิธีขึ้นบ้านใหม่หลินปิงและร่วมงานครบรอบ 1 ปี

ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ถือโอกาสนำเข้าไปทำพิธีรดน้ำมนต์ให้ทีมงานพี่เลี้ยง และเขียนยันต์กาสะท้อนกลับประตูหน้าคอกกักเพื่อเป็นสิริมงคลและให้ครอบครัว หมีแพนด้าอยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุขตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาท่ามกลางเสียงวิพากวิจารย์กันไปต่างๆนาตามแต่ มุมมองของแต่ละคน ว่ามีผีมาดูหลินปิงจริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 พ.ค.) นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ รองกรรมการบริหารเชียงใหม่ซูควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่

พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำตุ๊กตาแพนด้าน้อย มาถวายที่ศาลปู่เจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ หน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยที่บนศาลปรากฎว่าได้มีแฟนคลับและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่เคารพนับถือศาล ปู่เจ้าที่ปกปักรักษาคุ้มครองเจ้าหน้าที่และสัตว์ทุกชนิดภายในสวนสัตว์ เชียงใหม่ ได้นำตุ๊กตาแพนด้าตัวเล็กๆมาถวายไว้ซึ่งโดยก่อนหน้านี้มักจะมีการถวายตุ๊กตา ชายหญิงและช้างม้าวัวควาย แต่การนำเอาแพนด้ามาถวายก็เพื่อให้ศาลปู่เจ้าช่วยคุ้มครองครอบครัวแพนด้าให้ อยู่ร่มเย็นเป็นสุข


นายนฤทัต กล่าวว่า ตนถือว่าใช้เวลาค่อนชีวิตทั้งเรียนและมีธุรกิจอยู่ต่างประเทศ มาตลอด

แต่ในขณะนี้ตนมาประกอบธุรกิจเชียงใหม่ซูอควาเรียม ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มที่มีอุโมงค์ยาวที่สุดในโลกถึง 133 เมตร ซึ่งในช่วงที่เปิดกิจการใหม่ เป็นช่วงที่แพนด้าน้อยหลินปิงเกิดขึ้นมาในสวนสัตว์เชียงใหม่ จนมีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาชมมากเป็นประวัติการณ์และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ เข้ามาชมหลินปิง จะต้องแวะเข้ามาชมเชียงใหม่ซูอควาเรียมด้วย

รองกรรมการบริหารเชียงใหม่ซูควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ตนจึงถือว่าอิทธิพลความน่ารักของครอบครัวแพนด้า

โดยเฉพาะหลินปิง ถือว่าเป็นสัตว์ที่มีคุณต่อเชียงใหม่ และประเทศไทยด้วยซ้ำเป็นตัวกระตุ้น ธุรกิจการท่องเที่ยวในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต
ดังนั้นเมื่อตนมาใช้ชีวิตอยู่เชียงใหม่ หรือแผ่นดินล้านนา ตนก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเชียงใหม่ เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับหลินปิง ตนก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการขอมีส่วนร่วมกับหลินปิง การที่นำตุ๊กตาหมีแพนด้ามาถวายต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้หลินปิงและครอบครัวอยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

นายนฤทัต กล่าวอีกว่า การนำตุ๊กตาแพนด้ามาถวายต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ถือว่าแพนด้าเป็นสัตว์มี คุณและตนก็ถือว่าได้พึ่งพาอาศัยหลินปิง

สิ่งไหนที่จะทำให้หลินปิงได้ตนก็พร้อมจะทำ ซึ่งในการแสดงใต้น้ำทุกๆครั้งตนยังได้จัดทำมนุษย์กบแต่งเป็นแพนด้าเดิน เยี่ยมชมผู้ปลา แม้แต่เจ้าหน้าที่ของเชียงใหม่ซูแต่งงานแบบล้านนายังมาจัดพิธีที่หน้าส่วน จัดแสดงหลินปิงเลย จึงมีความผูกพันมาก

ด้าน นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผช.ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับหลินปิง ก็ถือว่าเป็นสีสันความน่ารักของหลินปิงเอง

ใครเห็นก็รักไม่มีใครประสงค์ร้ายต่อหลินปิง ที่ถือว่าเป็นสัตว์ที่มีคุณต่อสวนสัตว์ฯ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากความน่ารักของหลินปิง จึงไม่ใช่เรื่องที่จะมาพิสูจน์ว่าจริงไม่จริงดังนั้นข่าวที่เกิดขึ้นเป็น เพียงสีสันที่สนุกสนานในการผจญภัยประจำวันของแพนด้าน้อยหลินปิง ที่มีทุกรสชาด แต่ก็สร้างความสุข ความห่วงใยสายสัมพันธ์ของแฟนคลับที่มีต่อแพนด้าน้อยหลินปิง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์