นักธุรกิจจีนยกทัพลงทุนไทย



ล่าสุดมีนักลงทุนจากจีนเตรียมที่จะนำเงิน2,000ล้านบาทเข้ามาลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานโดยการลงทุนสร้างสถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลวสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) และรถขนส่งก๊าซเอ็นจีวีเคลื่อนที่


นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงอุตสาหกรรมและบีโอไอไปโรดโชว์ที่ประเทศจีนเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้นักลงทุนจีนสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในไทย ล่าสุดมีนักลงทุนจากจีนเตรียมที่จะนำเงิน 2,000 ล้านบาท เข้ามาลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน โดยการลงทุนสร้างสถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลวสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) และรถขนส่งก๊าซเอ็นจีวีเคลื่อนที่ เนื่องจากจีนมองว่าอนาคตราคาน้ำมันมีแนวโน้มที่จะกลับมาสูงขึ้นอีกครั้ง ภายใน 1-2 ปีนี้

"ทั้งนี้ นักลงทุนจากจีนกำลังคัดเลือกพื้นที่ในการลงทุนไว้ 3 แห่ง ได้แก่ พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และพื้นที่ภายในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ อีก 2 แห่ง ซึ่งนักลงทุนจีนได้มีการหารือร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เมื่อเร็วๆนี้ เกี่ยวกับภาพรวมธุรกิจและการลงทุนแล้ว คาดว่าในปีนี้จะมีการลงทุนเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"


ด้านนายประสาน ตันประเสริฐ ประธานกรรมการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า

นักลงทุนจากจีนจะเข้ามาสำรวจลู่ทางการลงทุนในหลาย ๆ กิจการในไทยในเดือน พ.ค.นี้ ประมาณ 300 คน ซึ่ง กนอ.จะเป็นเจ้าภาพพานักลงทุนจีนไปดูพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เป็นตัวเลือกหากจะเข้ามาลงทุน โดยจีนแสดงความสนใจลงทุนในกิจการพลังงาน แปรรูปอาหาร เอสเอ็มอี โรงงานเบียร์ของบริษัทชิงเต่าจากจีนก็ประกาศจะใช้เงินลงทุนในไทยในปีนี้กว่า 2,000 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์