นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกลิ้นมังกร ภูหินร่องกล้า

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกลิ้นมังกร ภูหินร่องกล้า

วันนี้ ( 7 ส.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
 
ว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างทยอย ไปเที่ยวชมดอกลิ้นมังกรที่น้ำตกหมันแดง ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งช่วงปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ส.ค. นี้ ดอกลิ้นมังกรกำลังออกดอกบานสพรั่งโดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางไปชม พร้อมบันทึกภาพ และยังไปท่องเที่ยวน้ำตกหมันแดงกันอย่างคึกคัก เนื่องจากช่วงฤดูฝนนี้ น้ำตกหมันแดงจะมีความสวยงาม โดยมีชั้นหินเรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ มีทั้งหมด 9 ชั้น

 จุดเด่นของน้ำตกหมันแดงก็คือจะมีดอกไม้ป่า มีชื่อว่า ลิ้นมังกร ดอกลิ้นมังกรจะออกดอกบานสะพรั่งตรงโขดหินหน้าน้ำตก

บริเวณน้ำตกชั้นที่ 5 จะเป็นกลุ่มก้อนมากกว่าชั้นอื่นๆมีสีชมพูสด  เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมและถ่ายภาพดอกไม้ป่าชนิดต่างๆได้ในน้ำตกหมันแดง โดยปัจจุบันนี้มีทางเข้า 2 เส้นทาง คือเดินทางจากหน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง เดินเท้า 3.5 กม. เส้นทางที่ 2 นั่งรถโฟร์วิลเข้าทางหมู่บ้านหมันขาวจากบ้านทับเบิกเข้าไปอีก 11 กม.เดินเท้าจากหมู่บ้านหมันขาว 1.5 กม. เป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุด


ด้าน นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า
 
ในช่วงฤดูฝนเช่นนี้บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าศึกษาและชมความงามธรรมชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะน้ำตกหมันแดง ที่ระบบนิเวศของป่าอุดมสมบูรณ์ที่สุด ดอกไม้ป่าสวยงาม โดยเฉพาะดอกลิ้นมังกร ที่นักท่องเที่ยวหาชมได้ยาก ซึ่งจะขึ้นบนน้ำตกหมันแดงเพียงแห่งเดียว ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยไปเที่ยวชมกันจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์