นักท่องเที่ยวแห่ชมความน่ารักของ ช้างแฝด เพศเมีย คู่ที่3 ของโลก วัย 1 เดือน


           วันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมความน่ารักของลูกช้างแฝดเพศเมียที่เกิดใหม่เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา หรือวัย 1 เดือน 5 วัน ที่เส้นทางเข้าดอยพะตีโด่ หมู่ 11 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ หลังจากทราบข่าวว่าลูกช้างน้อยถือเป็นช้างแฝดคู่ที่ 3 ของโลก และคู่ที่ 2 ของประเทศไทย โดยช้างน้อยทั้งสองเชือกเฝ้าคลอเคลียดูดกินนมจากพังคำมูล วัย 36 ปี ผู้เป็นแม่อยู่ไม่ห่าง


นายหม่อกุพอ ศักดิ์ชินธาดากุล เจ้าของช้างชาวไทยภูเขาเเผ่ากะเหรี่ยง เปิดเผยว่า พังคำมูลตกลูกเป็นครอกที่ 3 แล้ว แต่ไม่เคยมีลูกแฝด ดีใจมากเพราะถือว่าเขาเป็นแฝดคู่แรกของภาคเหนือ นำความโชคดีมาให้เรา ตอนแรกเกิดช้างน้อยเชือกแรกเดินเข้าไปอยู่ในป่าและส่งเสียงร้องอยู่ตัวเดียวจนต้องไปอุ้มมาวางไว้ใกล้กับเชือกที่ 2 ล่าสุดทั้งคู่แข็งแรงสมบูรณืดีแล้ว กินนมแม่ได้ดีไม่มีปัญหา แต่ทั้งคู่มีนิสัยต่างกันอย่างชัดเจน โดยช้างเชือกน้องจะค่อนข้างเงียบ ไม่ยอมยุ่งกับใคร แต่เชือกพี่ซึ่งมีจุดเด่นที่หางงอเล็กน้อยกลับมีนิสัยซุกซน และขี้เล่นมาก สังเกตได้จากเวลานักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพจะวิ่งเข้าหาและใช้งวง ลำตัว หรือสะโพกสะกิด และยอมให้ถ่ายภาพได้เต็มที่ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยากให้ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง ส่งเจ้าหน้าที่หรือสัตวแพทย์เข้ามาช่วยดูแลและตรวจสุขภาพของครอบครัวช้างทั้ง 3 เชือก


นายชัตชนะ สุขเทศ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปางอุ๋ง กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีเพราะเขามาเกิดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวพอดี ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวแวะทักทายช้างน้อยทั้งสองเชือกซึ่งอยู่ในพื้นที่โครงการหลวงปางอุ๋ง และช่วงนี้ทุ่งดอกบัวตองกำลังบานสะพรั่งท่ามกลางทะเลหมอก กุหลาบพันปีบนดอยพะตีโด่ พร้อมทั้งแวะเข้ามาเลือกซื้ออโวคาโดพันธุ์แฮทซึ่งเป็นพันธุ์ที่ดีที่สุด และองุ่นไร้เมล็ดพันธุ์บิวตี้ ซีดเลส รสหวานกรอบสดจากแปลงผลิตของเกษตรกรชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่อยู่ในการส่งเสริมของโครงการฯ ในอนาคตเราจะจัดให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์