นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยสัมผัสหมอก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ธ.ค.  ว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยยังมีกำลังแรง
ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนหนาแน่น และมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยตามภูเขาสูงและริมแม่น้ำบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง 1-2 วันนี้ สำหรับ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องโดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ พบว่าที่ จ.พัทลุง ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน

ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ริมทะเล สาบสงขลาสูงขึ้นต่อเนื่องและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมทะเลสาบ โดยเฉพาะถนนสายปากพะยูน-เกาะโคบ ที่ถูกน้ำท่วมขังนานกว่า 1 เดือน ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อย่างไรก็ตามจากสภาวะดังกล่าวทำให้มีประชาชนป่วยเป็นโรค ปากเท้าเปื่อยเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกช่วยเหลือแล้ว
 
นายประดิษฐ์ ปิ่นกระจาย ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดนราธิวาส ได้แจ้งเตือนประชา ชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำสุไหงโก-ลก แม่น้ำบางนรา ให้ระมัดระวังน้ำท่วมอีกระลอกใหญ่

เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในระยะนี้จะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก และแม่น้ำบางนรา จะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 8.12 เมตร และจะเพิ่มขึ้นอีกชั่วโมงละ 6 เซนติเมตร โดยคาดว่าภายในเที่ยงของวันที่ 8 ธ.ค. แม่น้ำสุไหงโก-ลก และแม่น้ำบางนราจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎร  ที่ จ.นครศรีธรรมราช ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ส่งผลให้เกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ถนนหนทาง และบ้านเรือนประชา ชนในพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะที่ลุ่มน้ำปากพนังที่น้ำยังคงท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร นายวิโรจน์ ธีระ กุล อายุ 70 ปี ชาวบ้าน อ.ปากพนัง กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก ไม่สามารถที่จะออกไปประกอบอาชีพได้ เนื่องจากน้ำได้ท่วมขังนานกว่า 1 เดือน ขณะที่พระภิกษุสงฆ์ ตามวัดต่าง ๆ ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้  
 
ขณะอากาศหนาวเย็นทางภาคเหนือ นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ธ.ค. ที่ดอยอินทนนท์ วัดได้ 4 องศา ส่วนดอยอ่างขาง วัดได้ 7 องศา ส่วนในตัวเมืองเชียงใหม่ วัดได้ 16.2 องศา สำหรับสภาพอากาศระหว่างวันที่ 8-9 อุณหภูมิอาจลดลงอีก 1-3 องศา เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศมาเลเซีย  ระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค. 
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันบนยอดดอยอินทนนท์ได้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ขึ้นบนยอดหญ้า

โดยมีนักท่องเที่ยวตื่นมาชมพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์สูงถึง 9,500 คน ซึ่งในช่วงปีใหม่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมที่จะจัดระเบียบการจราจรใหม่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์