นักท่องเที่ยวหนีหมอกควันภาคเหนือ แห่เที่ยวฟุลมูลปาร์ตี้เกาะพงัน

นักท่องเที่ยวหนีหมอกควันภาคเหนือ แห่เที่ยวฟุลมูลปาร์ตี้เกาะพงัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก

ทยอยเดินทางลงสู่เกาะพะงันกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมกิจกรรมฟุลมูนปาร์ตี้ ซึ่งจัดขึ้นหลังวันมาฆบูชา 1 วัน ทำให้จำนวนห้องพักในเกาะพะงันเต็มทุกแห่ง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชนดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่


นางวรรณี ไทยพานิช นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า ฟุลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้

มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วประมาณ 2-3 หมื่นคน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทำให้จำนวนห้องพักที่มีอยู่ในเกาะพะงันประมาณ 15,000 ห้องเต็มทุกแห่ง โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา มีทั้งอิสราเอล อิตาลีและฝรั่งเศส ที่ให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น คาดหวังว่าทำให้มีรายได้แพร่สะพัดในเกาะพะงันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


"นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวบางส่วนที่เคยเป็นตลาดของภาคเหนือและมีเป้าหมายเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ ได้เปลี่ยนเส้นทางท่องเที่ยวมาเที่ยวฟุลมูนปาร์ตี้กันมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาอ้างว่า ไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยจากภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องปัญหาหมอกควันที่กำลังเป็นอยู่ในขณะนี้ จึงให้ความสนใจมาเที่ยวทะเลทางภาคใต้และเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะพะงัน" นางวรรณีกล่าว


นางวรรณีกล่าวอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่หลายภาคส่วนเกรงว่าจะสร้างปัญหานั้น
 
โดยตามปกติแล้วนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลจะให้ความสนใจมาเที่ยวฟุลมูนปาร์ตี้เป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาและวัยทำงาน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เฝ้าระวังเช่นเดียวกัน


ด้านนายภาณุ วรมิตร ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ระบุว่า

ฟุลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่าปีที่แล้ว หากเปรียบเทียบในช่วงเดียวกัน โดยจำนวนห้องพักเต็มทุกแห่ง อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมการท่องเที่ยวใน จ.สุราษฎร์ธานีถือว่าอยู่ในสภาวะที่ดี หากเปรียบเทียบกับจังหวัดอื่นๆ และมีแนวโน้มดีขึ้นอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์