นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ขึ้นดอยสุเทพ จนต้องเปิดให้ขึ้น-ลง เป็นเวลา

เชียงใหม่ 31 ธ.ค.- เชียงใหม่สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวหลายหมื่นแห่ขึ้นดอยสุเทพ จนต้องปิดการจราจร ให้ขึ้นลงเป็นเวลาไปจนถึงวันที่ 4 มกราคมปีหน้า เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหยุดยาวของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ 

โดยเฉพาะตลอดเช้าที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพกันอย่างคึกคักหลายหมื่นคน จนทำให้การจราจรบริเวณทางขึ้นดอย ย่านถนนห้วยแก้ว ติดขัดยาวเหยียด และมีนักท่องเที่ยวตกค้าง  บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพจำนวนมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางการจราจร และกำหนดให้ขึ้น-ลงเป็นเวลา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทั้งนี้ เพราะบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ มีพื้นที่จอดรถจำกัด


โดยเปิดให้ขึ้นได้ในเวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 12.30-15.00 น. ส่วนขาลง มี  2 เที่ยวเช่นกัน คือ ในเวลา 09.30-12.00 น. และเวลา 15.30-18.00 น.

ล่าสุด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว เลือกที่จะแวะกราบไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล และทำบุญที่วัดศรีโสดา บริเวณเชิงดอยสุเทพแทน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางส่วน ก็ตัดสินใจเดินเท้าขึ้นไปสักการะพระธาตุกันอย่างคึกคัก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์