นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นแขวนคอตายในวัดพระธาตุ

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นแขวนคอตายในวัดพระธาตุ


สลดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นแขวนคอตายในวัดดัง เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่มั่นใจหลักฐานชัดฆ่าตัวตายเอง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (22 ม.ค.) ร.ต.ต.พงษ์ชนะ กันจินะ พนักงานสอบสวน(สบ.1)สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งคนแขวนคอตายที่วัดพระธาตุปูข้าว หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน  จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล ผกก. พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชาญณรงค์ วินัน สวป. แพทย์รพ.เชียงแสนและหน่วยกู้ภัยอนุภาวธรรมเชียงแสน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสูง 2 ชั้นตั้งอยู่ภายในวัด พบศพชายอายุประมาณ 50 ปี นุ่งกางเกงขายาวสีเทา สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า รองเท้าผ้าใบสีดำ ใช้ผ้าเช็ดตัวสีขาวสองผืนผูกต่อกันแขวนคอกับราวระเบียงบ้านชั้นสอง ตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย และบริเวณใกล้เคียงไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ภายในร่างกายไม่มีเอกสารใดๆ

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกดูรอบๆที่เกิดเหตุพบเครื่องเล่นเทปแบบหูฟัง ม้วนเทปคาสเซ็ต 8 ม้วน กระเป๋าเสื้อผ้าและถุงพาสติก 1ใบคาดว่าเป็นของผู้ตาย เมื่อเปิดออกดูพบของใช้ส่วนตัวและพบหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต)ถูกไฟเผาไหม้เกือบหมดเหลือพออ่านชื่อได้เป็นชาวญี่ปุ่นชื่อนายนากาฮูระ โชอิชิ  ส่วนที่อยู่และอายุถูกไฟไหม้เสียหายหมด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ด้านแพทย์สันนิฐานว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 24 ชั่วโมง

พ.ต.อ.มานพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเพราะในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือสิ่งบ่งบอกเป็นอย่างอื่น ส่วนคนตายจากการสอบถามชาวบ้านที่มาค้าขายสินค้าภายในวัดต่างบอกว่าไม่รู้จักและเคยพบเห็นผู้ตายมาก่อน ภายในวัดแห่งนี้มักจะมีผู้คนแวะเวียนมาเที่ยวและมานั่งชมวิวเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวชรพ.เชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะได้ติดต่อสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเพื่อติดต่อญาติผู้ตายมารับศพเพื่อดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์