นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่ขึ้นภูกระดึงรับลมหนาว5พันคนต่อวัน

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูกระดึงวันละ 5 พันคน

หลังอุณภูมิลดวูบ ทำให้อากาศหนาวเย็น ขณะอุทยานฯรับประชาชนได้ 9 พันคน ต่อวัน โดยปรับปรุงพื้นที่หลายด้าน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาสเตือน 8 จว.ภาคใต้ ระวังอันตรายฝนตกหนัก

(9พย.) นายศุภชาติ วรรณวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า

ฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้จ.เลย มีความคึกคักกว่าทุกปี เนื่องจากไม่มีภัยธรรมชาติรุนแรง อีกทั้งอากาศหนาวเย็นได้เคลื่อนตัวมาเร็วมาก ส่งผลให้ธรรมชาติมีการปรับตัวเร็วกว่าปกติ และมีความสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นมาชื่นชมความงามจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด เฉลี่ยจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาถึงวันละ 3,000 - 5,000 คนด้วยกัน ซึ่งอุทยานฯสามารถรองรับได้ หากมาไม่เกินวันละ 9,000 คน เนื่องจากได้มีการพัฒนา ปรับปรุงเอาไว้หลายด้าน เพื่อรองรับกับปริมาณนักท่องเที่ยว


"นอกจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะพัฒนาและปรับปรุงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีอุทยานแห่งชาติภูเรือ สวนหินผางาม มีการปรับปรุงเช่นกัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ 1,000-2,000 คน เนื่องจากนักท่องเที่ยว สามารถใช้รถยนต์-รถจักรยานยนต์ขึ้นไปชมความงามธรรมชาติได้จนถึงจุดสูงสุดได้อีกด้วย"

ด้านนายคำพัน บุตรราช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย กล่าวว่า

สภาวะอากาศจังหวัดเลยช่วงนี้ ปรากฎว่า ได้รับอิทธิพลจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ความหนาวเย็นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาวจัด ทำให้มีหมอกตอนเช้าและมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด สำหรับยอดภู มีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-13 องศาเซลเซียส

สำหรับอุณหภูมิต่ำสุด มีอากาศเย็นและหนาวจัด

โดยเฉพาะบริเวณยอดภู อุณภูมิต่ำสุดอยู่ที่,อ.ภูเรือ 13.5 องศาเซลเซียส และบริเวณยอดภูได้แก่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 10.5 องศาเซลเซียส,อุทยานแห่งชาติ ภูเรือ 12.0 องศาเซลเซียส, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงหรือยอดภูหลวง 13.0 องศาเซลเซียส , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (นาแห้ว) 15.0 องศาเซลเซียส , สถานีทดลองเกษตรที่ สูงภูเรือ 12.2 องศาเซลเซียส

ด้านประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 20 ระบุว่า

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป มีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา พังงา และกระบี่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กในอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นโดยทั่วไป และบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด สำหรับพายุโซนร้อน "เพผ่า" บริเวณทะเลจีนใต้คาดว่า
จะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับและสลายตัวใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในระยะ 1-2 วันนี้พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลมฟ้าอากาศของประเทศไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์