นักท่องเที่ยวจีนทะลักตรุษจีน วัดร่องขุ่น ประกาศปิดสุขาสยอง!!

นักท่องเที่ยวจีนทะลักตรุษจีน วัดร่องขุ่น ประกาศปิดสุขาสยอง!!

นักท่องเที่ยวจีนทะลักตรุษจีน "วัดร่องขุ่น" ประกาศปิดสุขาสยอง!!

 เมื่อวันที่ 19 ก.พ.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน พบว่าคึกคักในหลายพื้นที่

 โดยมีรถยนต์ส่วนตัวและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับเอกชนนำเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์เดินทางไปเยือนตามสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ขับรถยนต์จากมณฑลยูนนาน ผ่าน สปป.ลาว เข้ามาทาง อ.เชียงของ จ.เชียงราย และบางส่วนไปกับเครื่องบิน รวมทั้งกรุ๊ปทัวร์ พบว่ามีให้พบเห็นเกือบทุกสถานที่ โดยสถานที่ที่นักท่องเที่ยวยังคงให้ความนิยมไปเยือนจำนวนมาก ยังคงเป็นวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง ซึ่งสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง และบ้านดำ ต.นางแล อ.เมือง ซึ่งสร้างโดยอาจารย์ถวัลย์ ดัชนีย์ ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ

 ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตามจากการที่มีข่าวนักท่องเที่ยวจีนไปสร้างความสกปรกภายในห้องสุขา ตามสถานที่ต่างๆ ทำให้อาจารย์เฉลิมชัย ได้ออกประกาศให้สุขาสีทอง ซึ่งเป็นสุขาที่มีความสวยงามตั้งอยู่ภายในวัดร่องขุ่น ปิดการบริการผู้มาเยือนตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด แต่ภายในวัดยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตามปกติเหมือนเดิม

 อาจารย์ เฉลิมชัย กล่าวว่า ตามปกตินักท่องเที่ยวชาวจีนมักจะเดินทางไปเยือนวัดร่องขุ่นเป็นจำนวนมากอยู่ แล้ว

และยิ่งเป็นช่วงเทศกาลก็ยิ่งจะมีมากขึ้น โดยเฉพาะวันตรุษจีนที่มีการหยุดพักท่องเที่ยวกัน ทำให้ทางวัดมีความเป็นห่วง เพราะก่อนหน้านี้ก็พบปัญหาเรื่องความไม่สะอาดในห้องสุขามาแล้วหลายครั้ง บางครั้งเอาผ้าอนามัยไปแปะไว้ที่ข้างฝาในห้องน้ำ บางคนขับถ่ายของเสียในถังน้ำ หรือหนักเข้าถึงขั้นออกมาขับถ่ายที่พื้นนอกโถส้วมเลย ฯลฯ เราเจอมานับครั้งไม่ถ้วน คนที่เดือดร้อนคือนักท่องเที่ยวไทยและชาวฝรั่งซึ่งเข้าไปใช้บริการต่อไม่ได้ ต้องแจ้งให้ทางวัดทราบและส่งพนักงานไปทำความสะอาดให้

 ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหา ในช่วงนี้จึงปิดห้องสุขาหลังเวลา 17.00 น.เสียเลย เพื่อไม่ต้องให้พนักงานไปคอยทำความสะอาดหลังจากนั้น คนที่จะไปเยือนก็ขอให้ใช้บริการตามปั๊มน้ำมันหรืออื่นๆ ก่อนเข้าวัดในช่วงเย็นด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์