นักดำน้ำชาวต่างชาติโวยแหล่งดำน้ำโลกใต้ทะเลถูกชาวประมงระเบิดปลาเสียหายยับ

"ระเบิดปะการังเสียหาย ไร้แหล่งชมธรรมชาติใต้ท้องทะเล"


แก๊งระเบิดปลาสัตหีบทำโลกใต้ทะเลพังพินาศ ระเบิดปลาในแหล่งปะการัง และหินสวยงาม นักท่องเที่ยวโวยดำน้ำได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง ล่าสุดเรือจุฑาทิพย์ เรือประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จมอยู่ในอ่าวแสมสารถูกระเบิด ปลาสวนงาม หนี ปะการังเสียหาย

พลเรือโทจำนงค์ กิตติพีรชล ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 1 กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับรับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทยจำนวนมากว่า ได้มีการระเบิดปลาตามเกาะ แก่งต่าง ๆ ในอ่าวแสมสาร อำเภอสัตหีบ และได้ระเบิดปลาในพิกัดที่ เรือจุฑาทิพย์จมอยู่ข้างเกาะจวงและเกาะโรงโขน โรงหนัง จนขณะนี้นักท่องเที่ยวเบื่อหน่ายไม่มีแหล่งดำน้ำที่สวยงามให้นักดำน้ำได้ชมกันและปลาสวนงาม ปลาขนาดใหญ่ ได้หายไปจากแหล่งปะการัง จึงได้รายงานให้ พลเรือเอก นพพร อาชวาคม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ทราบถึงปัญหาของนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้น

ต่อมาได้มอบหมายให้ พลเรือตรี ผจญ รามโกมุท รองผู้บัญชาการ กองเรือภาคที่ 1 ดำเนินการจัดชุดปฏิบัติการพิเศษ 1 ชุด นำโดย นาวาโท อำพล หมื่นหาญ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษอีก 4 นาย นำเรือยางติดท้ายเครื่องยนต์เร็ว ออกตรวจสอบบริเวณที่ได้รับรายงาน

"เร่งหาเบาะแสคนร้ายที่มาระเบิดแหล่งปะการัง"


พบเรือนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมากมาดำน้ำที่บริเวณเรือ จุฑาทิพย์ ซึ่งเป็นเรือเสบียงจมตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีความ ยาว 72 เมตร กว้าง 10 เมตร ด้านทิศเหนือของเกาะจวง อ่าวแสมสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยได้รับการบอกเล่าจาเจ้าของเรือนำเที่ยวดำน้ำว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวที่ชอบมาดำน้ำที่อ่าวแสมสารลดน้อยลงอย่างมากทำให้ขาดรายได้ และเศรษฐกิจท่องเที่ยวซบเซา เพราะหลายครั้งที่พานักท่องเที่ยวมาได้มีพวกระเบิดปลาในบริเวณใกล้ ทำให้เสียงระเบิดใต้น้ำดังจนนักท่องเที่ยวตกใจเกรงจะเกิดอันตราย อีกทั้งแหล่งปะการังสวยงามที่เป็นแหล่งปลาชุกชุม ได้ถูกระเบิดเสียหายไปจำนวนมากล่าสุดได้มาระเบิดที่เรือจุฑาทิพย์ น้ำลึกประมาณ 26 เมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยงาม ซึ่งชาวต่างชาติหวงแหนไว้เป็นโรงเรียนสอนดำน้ำให้กับนักเรียน

หลังจากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษได้ดำน้ำทำการสำรวจพื้นที่บริเวณเกาะ แก่งต่าง ๆ พบว่าแหล่งปะการังสวยงามได้ถูกระเบิดเสียหายไปจำนวนมากจริง จึงได้ทำการ ประชาสัมพันธ์แจ้งให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการแจ้งเบาะแสเรือที่ออกมาลักลอบ ระเบิดปลา และใช้ยาอันตรายเบื่อปลา มาได้ที่กองเรือภาคที่ 1 กองเรือยุทธการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์