นอภ.สังขละบุรี สั่งตรวจสอบสะพานมอญยืนยันไม่ชำรุด

นอภ.สังขละบุรี สั่งตรวจสอบสะพานมอญยืนยันไม่ชำรุด

นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สั่งทีมวิศวกรและช่างผู้รับเหมาตรวจสอบโครงสร้างสะพานมอญ สยบข่าวลือสะพานมอญโอนเอนใกล้พัง มั่นใจไม่ชำรุด หลังนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมช่วงปีใหม่จำนวนมาก

วันที่ 3 ม.ค.59 นายปกรณ์ กรรวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

เปิดเผยว่า ในวันนี้ (4 ม.ค.59) จะส่งทีมวิศวกรและทีมช่าง เข้าไปตรวจสอบโครงสร้างตัวสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.สังขละบุรี หลังมีกระแสข่าวว่าสะพานมอญเกิดอาการโคลงเคลงคล้ายใกล้จะพังเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยยืนยันว่า ขณะนี้สะพานมอญ ยังสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวและสามารถเดินข้ามไปมาได้ตามปกติ ไม่มีชำรุดแต่อย่างใด

สำหรับเหตุสะพานโคลงเคลงที่เกิดเป็นข่าวลือตามโซเชียลมีเดียนั้น สืบเนื่องจากคืนวันที่ 31 ธ.ค.58 ถึงเช้าวันที่ 1 ม.ค.59 มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10,000 คนขึ้นไปบนสะพานมอญ เพื่อร่วมกิจกรรมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้ตัวสะพานโคลงจนนักท่องเที่ยวสามารถรู้สึกได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทหารในพื้นที่ และตำรวจ 

ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวที่ถ่ายรูปแล้วออกมานอกสะพานและจัดระเบียบให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปอยู่บนสะพานไม่มากจนเกินไป ทำให้อาการโคลงเคลงหายไปและสถานการณ์ดีขึ้น สอดคล้องกับ หน.ชุด ฉก.ทหารพรานในพื้นที่ ที่เข้าไปดูแลความปลอดภัย ยืนยันว่า สะพานมีการโคลงสั่นไหว เพราะมีคนไปอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังมีการกันคนออกก็เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.brighttv.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์