นอภ.ผงะซื้อโค้กเจอตัวแมลงอื้อ


อะไรในขวด- นายมนัส เพ็งสุทธิ์ นายอำเภอบางขัน จ.นครศรีธรรมราช โชว์ขวดน้ำอัดลมที่ซื้อมาเลี้ยงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในการประชุมประจำเดือน และพบสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายตัวแมลงสีขาว ก่อนส่งให้สาธารณสุขตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายมนัส เพ็งสุทธิ์ นอภ.บางขัน นครศรีธรรมราช ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการประชุมประจำเดือนกำนัน, ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอบางขัน ที่ห้องประชุม และมีการเลี้ยงน้ำอัดลมโค้ก ซื้อมาเป็นขวดลิตรจำนวนหลายขวดด้วยกัน ขณะที่นายสมพงศ์ ทองสงค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน กำลังหยิบขวดโค้กเพื่อที่จะเปิดและรินใส่แก้วแจกสังเกตเห็นว่า ในขวดน้ำอัดลมมีตัวแมลงสีขาวๆ ลอยอยู่ในขวดจำนวนมาก จึงไม่กล้าเปิดฝาขวดออก และได้ส่งให้กับนายอำเภอดูพร้อมๆ กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในที่ประชุม นายอำเภอบางขันได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ด้านนางวีณา ฐิติประเสริฐ นักวิชาการสาธารณสุข 9 และนางอุษณีย์ อังศุวัฒนากูล หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราช

ติดต่อไปยังบริษัทหาดทิพย์ สาขานครศรีฯ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกันตรวจสอบ ต่อมา นายประเสริฐ หนูยิ่ง ผู้จัดการบริษัทหาดทิพย์ เดินทางมาถึงและพยายามที่จะแกะฝาน้ำอัดลมขวดดังกล่าวดูว่าสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวคืออะไร แต่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทักท้วงไม่ให้มีการเปิด เพราะจะมีผลกระทบต่อการตรวจสอบ

เบื้องต้น นางอุษณีย์ กล่าวว่า

จะต้องส่งน้ำอัดลมขวดนี้ไปให้ทาง สสจ.สงขลา ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในขวดนั้นคืออะไรและมาได้อย่างไร เพราะหากมองโดยทั่วไปแล้วตนมองว่าน่าจะมาจากกระบวนการผลิตหรือการล้างขวดที่ไม่สะอาด ซึ่งทางสสจ.สงขลา ก็จะต้องเข้าไปตรวจสอบโรงงานผลิตของหาดทิพย์ หากตรวจสอบพบก็คงจะต้องส่งให้อัยการตีความว่าจะเข้าข่ายพ.ร.บ.อาหารฯ หรือไม่ นั่นก็จะเป็นกระบวนการต่อไป

นายประเสริฐ กล่าวว่า

ความจริงกระบวนการขั้นตอนการผลิตของบริษัทนั้นเรามีมาตรฐานมีคุณภาพที่ดีอยู่แล้วและเราเองก็พิถีพิถันทุกขั้นตอน ตนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากกระบวนการภายนอก เพราะโค้กเป็นน้ำอัดลมที่เป็นที่นิยมของประชาชน จึงน่าจะมาจากกระบวนการภายนอกมากกว่า แม้ว่าจะไม่มีการเปิดฝาขวดออกและมีการปิดฝากันอย่างมิดชิดแต่มันทำกันได้เรื่องแบบนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์