นศ.ส่งตัวแทนแจ้งความสน.ปทุมวันเอาผิดจนท.ชุดจับกุม

นศ.ส่งตัวแทนแจ้งความสน.ปทุมวันเอาผิดจนท.ชุดจับกุม


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. หลังจากที่นักศึกษากลุ่มดาวดินและนักศึกษาที่ถูกตั้งข้อหาหลังจากจัดกิจกรรมหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมารวมตัวที่หน้าสน.ปทุมวัน เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เนื่องจากเห็นว่ามีการละเมิดสิทธินั้น

ล่าสุดเมื่อ เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากต่อรองเรื่องการเข้าแจ้งความภายในสน.เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง โดย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2รอ. เป็นตัวแทนเจ้าหน้าที่ออกมาอนุญาตให้กลุ่มนักศึกษาสามารถเข้าไปภายในสน.ได้ โดยไม่มีการจับกุมใดๆ ซึ่ง น.ส.เกศริน เตียวสกุล เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นผู้ประสานระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มนักศึกษา

น.ส.เกศริน กล่าวว่า ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยได้รับการอนุญาตให้นักศึกษาและมวลชนเข้าไปบริเวณลานหน้าสน.ได้ แต่นักศึกษาจะต้องรับปากว่าจะเข้าไปเพื่อแจ้งความเท่านั้น และหากตำรวจรับเรื่องแล้ว จะต้องกลับไปก่อน ส่วนเรื่องอื่นๆไว้คุยกันทีหลัง

ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้าแจ้งความนั้นอนุญาตเพียง 5คนโดยจะต้องเป็นบุคคลที่ไม่มีหมายจับและต้องอยู่ในเหตุการณ์ชุมนุมหน้าหอศิลป์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาด้วย โดยทางกลุ่มนักศึกษารับปากและยืนยันว่าจะเข้าไปเพื่อประกาศจุดยืนแล้วแยกย้าย แต่จะเดินทางมาใหม่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเข้าไปโดยสันติ ไม่มีการใช้กำลังหรือก่อความวุ่นวาย

ต่อมาเวลา 18.30 น.กลุ่มนักศึกษาและมวลชนตั้งแถวหน้ากระดาน พร้อมคล้องแขนกันเดินเข้าบริเวณลานเสาธงหน้าสน. ก่อนจะร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา และส่งตัวแทนจำนวน 5คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนภายในสน.

นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา อายุ 23ปี หนึ่งในนักศึกษากลุ่มดาวดิน เปิดเผยว่า พวกตน กลุ่มดาวดินจะรออยู่ตรงนี้รอให้เจ้าหน้าที่มาจับหากไม่มาจับพวกตนจะกลับ แต่หากมีจับกุมระหว่างที่พวกตนเดินทางกลับนั้น ถือว่าพวกท่านกระจอก ซึ่งยืนยันว่าหากพวกตนโดนจับในตอนนี้จะไม่มีการประกันตัว และจะให้ถูกดำเนินคดีกี่ปีก็ได้ เพื่อแลกกับความฝันที่ต้องการให้ประเทศไทยไม่มีการรัฐประหาร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามอำนาจอธิปไตย

"ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่พวกผมทำมันผิด พวกผมเป็นคนผิดก็มาจับเลย ตราบใดที่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ถึงจับหรือไม่จับพวกผมก็ยังคงจะเคลื่อนไหวต่อ" นายจตุภัทรกล่าว


นศ.ส่งตัวแทนแจ้งความสน.ปทุมวันเอาผิดจนท.ชุดจับกุม


นศ.ส่งตัวแทนแจ้งความสน.ปทุมวันเอาผิดจนท.ชุดจับกุม


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: http://www.posttoday.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์