นศ.สาวโวย ถนนกทม.ชุ่ย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ส.ค. น.ส.วดี เบญจปัญญาวงศ์ อายุ 22 ปี นศ.มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คณะนิติศาสตร์ ปี 3

เคยได้รับรางวัลดาวรุ่งระดับมัธยม ในโครงการประกวดงานเขียนหนังสือนิทานสีรุ้ง ครั้งที่ 2 จากเรื่อง “ปริศนาของมังกร” พร้อมด้วยนางเพชรดา เฟื่องอักษร อายุ 50 ปี มารดา และนายเริงศักดิ์ กำธร อายุ 48 ปี พ่อเลี้ยง ได้นัดหมายกับสื่อมวลชนที่บ้านเลขที่ 14/14 หมู่บ้านสวยริมธาร 2 ถนนทวีวัฒนา-พุทธมณฑล สาย 3 แขวงและเขตทวีวัฒนา กทม. เพื่อให้นำเสนอเรื่องที่ตนเองได้รับบาดเจ็บจากการตกถนนทำให้ข้อเท้าแตก 

โดย น.ส.วดี อยู่ในสภาพข้อเท้าซ้ายพันด้วยผ้าก๊อซ เดินไปไหนมาไหนต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงกาย

เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 50 ตนเดินทางกลับบ้านหลังที่พักอยู่ปัจจุบัน หลังจากไม่ได้กลับนานหลายเดือน ขณะเดินเข้าบ้านซึ่งทางสำนักงานเขตทวีวัฒนาได้มีการก่อสร้างปรับผิวถนนใหม่ ทำให้ริมขอบทางเดินปากทางเข้าบ้านลาดชันมากสูงประมาณ 1 เมตร และไม่มีแสงสว่าง ทำให้พลาดท่าเดินตกขอบทางเท้า จนข้อเท้าซ้ายกระดูกแตก ต้องเข้ารักษาที่ รพ.เกษมราษฎร์ บางแค และต้องดามเหล็กมาเป็นเวลานาน เสียค่ารักษาพยาบาลไปพอสมควร บางครั้งเวลาจะไปไหนต้องใช้รถเข็นหรือไม้เท้าตลอดเวลา ไม่สามารถไปประกอบอาชีพ หรือไปจัดซื้อหาอุปกรณ์มาใช้ในงานเขียนนิยาย หรือบทประพันธ์ ต่างๆ ได้อย่างสะดวก 


เหยื่อเคราะห์ร้ายจากการสร้างถนนสายดังกล่าว เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุจึงได้ทำหนังสือแจ้งไปที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา เพื่อให้มาช่วยดูแลและช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลบ้าง

แต่ทางสำนักงานเขตฯ ตอบหนังสือกลับมาว่าเป็นความรับผิดชอบของสำนักโยธา จึงได้ติดต่อไปที่สำนักโยธา ก็ได้รับคำตอบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทางบริษัท บีดีซี จำกัด เป็นบริษัทผู้รับงานก่อสร้างจะต้องรับผิดชอบ ทำให้ตนและครอบครัวต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายเดือน จึงปรึกษากับแม่และพ่อเลี้ยง นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปร้องเรียนที่มูลนิธิดำรงธรรม เนติบัณฑิตยสภา และสภาทนายความ ซึ่งขณะนี้ทางเนติบัณฑิตฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนมารวบรวมข้อมูลส่วนหนึ่ง เพื่อดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากที่ผ่านมาทุกฝ่ายต่างก็ปัดความรับผิดชอบมาโดยตลอด และโยนความรับผิดชอบให้กันเป็นทอดๆ ทำให้ตนเองและครอบครัวเดือดร้อนมาเกือบแรมปีแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์