นศ.วิศวะลูกพตท. คลั่งลัทธิยิงตัวดับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ม.ค. ร.ต.ต.อดิศร ทองปิ่น ร้อยเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายในบ้านเลขที่ 116/112 หมู่บ้านชุมชนเพชรรัตน์ ซอย 9 ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ ผกก. เจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวร รพ.แพร่ หน่วยกู้ภัยแพร่ ไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นหลังใหญ่

พบเจ้าของบ้านคือ พ.ต.ท.สมศักดิ์ งามสวย อายุ 48 ปี พงส. (สบ 3) สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ และนางปราณี งามสวย อายุ 47 ปี อาจารย์ 3 ร.ร.บ้านแม่หล่าย สพท.แพร่ เขต 1 ภรรยา ยืนรออยู่ ก่อนนำตำรวจขึ้นไปตรวจสอบในห้องนอนชั้น 2 พบศพนอนอยู่บนพื้นห้อง โดยมีผ้าปูรองพื้นและผ้าห่มคลุมตัวอยู่ ทราบชื่อนายอธินันท์ งามสวย หรือน้องเน อายุ 24 ปี นักศึกษาปี 1 คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่
 

เมื่อเปิดผ้าห่มออกพบว่า ผู้ตายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ

มือขวายังกำปืนลูกโม่ .38 ไว้แน่น มีบาดแผลถูกจ่อยิงเข้าบริเวณศีรษะด้านขวาเป็นรูโบ๋ เลือดแห้งกรัง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ บนกระดาษเอ 4 มีใจความว่า “พ่อ แม่ เนขอโทษครับที่ทำแบบนี้ ไม่ต้องคิดว่าอะไรเป็นต้นเหตุ หรืออะไรที่ทำให้เนเป็นแบบนี้ เนคิดเรื่องนี้มานานแล้ว และตอนนี้ก็ถึงเวลาเสียที” ในจดหมายยังระบุให้นำคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในห้องพักไปคืนเพื่อน และให้ไปยกเลิกระบบอินเตอร์เน็ตด้วย ท่อนสุดท้ายของจดหมายระบุว่า “ไม่รู้จะพูดอะไรดี เนขอโทษทุกๆคนที่ทำแบบนี้ และก็ขอขอบคุณที่เลี้ยงเนมาจนบัดนี้ แต่เนก็คิดดีแล้ว นี่คือสิ่งที่เนต้องการ ขอโทษจริงๆนะครับ ลงชื่อ อธินันท์ งามสวย 19 มกราคม 2551 ปล.ไม่ต้องกลัวผีนะ เนจะไม่มาหลอกใคร” ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

พ.ต.ท.สมศักดิ์ งามสวย พ่อผู้ตายให้การกับพนักงานสอบสวนด้วยความเสียใจว่า

 มีลูกชาย 2 คน  นายอธินันท์ผู้ตายเป็นคนโต ปกติมีนิสัยเงียบขรึม ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่เที่ยวเตร่ หรือดื่มเหล้าสูบบุหรี่ แต่ชอบอ่านหนังสือประเภทลึกลับและศาสนา โดยลูกชายมีความคิดที่จะเปลี่ยนจากศาสนาพุทธไปนับถือศาสนาอื่น แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นศาสนาคริสต์หรือไม่ ก่อนเกิดเหตุลูกชายเดินทางกลับจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเยี่ยมบ้านช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มาถึงบ้านเย็นวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็เก็บตัวเงียบอยู่บนห้อง

กระทั่งช่วงสายวันเกิดเหตุ ตนและภรรยาได้ไปร่วมงานแต่งงานที่สวนอาหารบ้านฝ้าย ปล่อยให้ลูกชายอยู่กับยายและน้องชาย ต่อมาน้องชายออกไปเรียนพิเศษ กระทั่งเลิกเรียนกลับเข้าบ้านก็พบว่าพี่ชายยิงตัวตายไปแล้ว ส่วนสาเหตุไม่น่าจะมาจากเรื่องภายในครอบครัว เรื่องผู้หญิงก็ไม่น่าจะมีปัญหา สาเหตุที่ลูกชายยิงตัวตายน่าจะเกิดความเชื่อ หรือนับถือลัทธิอะไรสักอย่าง สำหรับปืนที่ใช้การก่อเหตุนั้นเป็นของตนที่เก็บไว้ในรถปิกอัพซึ่งจอดอยู่ในโรงรถ ตนไปงานแต่งงานกับภรรยาโดยขับรถเก๋งไป ลูกชายคงรู้ที่ซ่อนปืนจึงไปหยิบเอามา ไม่คิดว่าลูกชายจะคิดสั้นตัดสินใจยิงตัวตายแบบนี้ หลังชันสูตรพลิกศพ ไม่มีใครติดใจสงสัยในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ญาติไปจัดการตามประเพณี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์