นศ.ปี4ล้านนา ผูกคอดับ คาดเครียดจัด

นักศึกษาปี4 ราชมงคลล้านนา วิทยาเขตน่าน ชาวไทยใหญ่ เครียดจัดผูกคอฆ่าตัวตายหลังบ้านพัก อ.ที่ปรึกษาเผย เป็นนักกรีฑาฝีเท้าดี ประจำมหาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงมาแล้วมากมาย...

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.อ.สิรภพ พู่มเฉลิม ผกก. สภ.ภูเพียง จ.น่าน

พร้อมด้วย พ.ต.ท.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย รองผกก.(ปป.) พ.ต.ท.เกรียงไกร แช่มชุ่ม นวท.(สบ.3) ภ.จ.น่าน  นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักนักศึกษา หลังโรงวิจัย คณะสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตน่าน ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน หลังได้รับรายงาน มีนักศึกษาผูกคอฆ่าตัวตายในบ้านพักดังกล่าว

ที่เกิดเหตุ พบศพนายใจวงศ์ ผาใจ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 137 หมู่ 14 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

นักศึกษาปีที่ 4 คณะสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตน่าน สภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่ใส่เสื้อ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอฆ่าตัวตายติดกับคานโครงเหล็กหลังคาบ้านพัก ใบหน้ามีรอยช้ำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แพทย์เวรสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลน่านอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายศรีณรงค์ สวัสดิเทพ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 3ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เพื่อนของผู้ตาย

ทราบว่าเมื่อช่วงประมาณ 5 ทุ่มคืนที่ผ่านมา (5 ส.ค.) ตน ผู้ตาย และเพื่อนอีกคนหนึ่ง ได้นั่งดื่มกันอยู่ ซึ่งนายใจวงศ์ได้ขอตัวไปโทรศัพท์หาพ่อแม่และแฟนอยู่หลายครั้ง ซึ่งขณะที่นั่งดื่มกันอยู่ นายใจวงศ์จะพูดตลอดเวลาว่าเครียด อยากผูกคอตาย แต่ไม่ได้บอกว่าเรื่องอะไร พวกตนจึงได้แต่ปลอบ พร้อมพูดเตือนสติว่าการฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกของปัญหา แต่ปรากฎว่านายใจวงศ์ไม่พอใจ ทำให้เกิดการชกต่อยกันขึ้น ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปอาบน้ำและเข้านอน ทั้งนี้พวกตนได้แอบเก็บเชือกที่อยู่ในหอพักและโรงวิจัยไปซ่อนทั้งหมด เพราะยังเกรงว่าเพื่อนจะนำไปฆ่าตัวตาย รุ่งเช้าเพื่อนอีกคนโทรมาบอกว่า นายใจวงศ์ได้แขวนคอฆ่าตัวตายหลังบ้านพัก พวกตนจึงรีบไปดู พร้อมแจ้งอาจารย์ที่ปรึกษาและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ อาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า นายใจวงศ์ เป็นชาวไทยใหญ่ ย้ายมาจากวิทยาลัยการอาชีพเชียงราย พร้อมเพื่อนรวม 4 คน

เข้าเรียนต่อที่ม.ล้านนา โดยมีเกรดเฉลี่ยการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นนักกรีฑาในประเภทวิ่งมาราธอน และมินิมาราธอน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตน่าน มากมาย ล่าสุดเพิ่งกลับจากการแข่งขันกีฬาราชมงคลทั่วประเทศ น่าเสียดายที่ต้องสูญเสียนักกรีฑาฝีมือดีอีกคนหนึ่งของภาคเหนือไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์