นศ.บุกไล่อธิการฯ ม.นเรศวร เหตุไม่ให้ใช้จักรยานยนต์

นศ.บุกไล่อธิการฯ ม.นเรศวร เหตุไม่ให้ใช้จักรยานยนต์

18 สิงหาคม 2558 เกิดเหตุการณ์นศ. ปิดล้อมตึกที่หน้าสำนักอธิการบดี ศ.ดร.สุจินต์ จินายนต์

 เพื่อเรียกร้องให้มีการยกเลิกในการงดใช้จักรยานยนต์ภายในมหาวิทยาลัย ในโครงการ Green University ซึ่งมีการส่งเจ้าหน้าที่ออกมาคุยด้วย แต่ก็ยังไม่สามาารถตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย จนนนิสิตบุกเข้าไป 1 คน เลยถูกเจ้าหน้าที่จับตัว สร้างคามไม่พอใจแก่นศ.ที่มาประท้วง จึงขัยรถจักรยานยนต์ไปปิดประตู 1 หน้า ม.นเรศวร

ทั้งนี้นโยบายสีเขียวห้ามขับขี่จักรยานยนต์แต่ให้ใช้รถยนต์ได้ มันเลื่อมล้ำกันเกินไปเพราะบางคนไม่ได้มีรถยนต์

 ส่วนจักรยานที่มีไว้ให้นักเรียนใช้ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ถือเป็นการลิดรอนสิทธิ์ของนศ.มาก อ้างว่าจะปลูกต้นไม่ 25000 ต้น ด้วยงบหลายร้อยล้าน แต่จริง ๆแล้วแค่ 2500 ต้น โดยก่อนหน้านี้มีการยื่นหนังสือไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ทางอธิการฯยังเพิกเฉย

สำหรับมหาวิทยาลัยนเรศวรได้ประกาศดำเนินโครงการ Green University ไปก่อนหน้านี้และเริ่มทดลองโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา โดยห้ามใช้รถจักรยานยนต์ ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นการช่วยลดมลพิษและลดโลกร้อน แต่ยังมีนิสิตอีกจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วย เพราะการเดินทางลำบาก ทางไม่ให้ใช้จักรยานยนต์แต่ทำไมรถยนต์ถึงใช้ได้

ดังนั้นผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวรและนิสิต สรุปจะให้ผ่อนผัน ระหว่างวันที่  18-20 สิงหาคมนี้ สามารถขี่รถจักรยานยนต์ได้ตามปกติ และวันที่ 20 สิงหาคม จะมีประชุมใหญ่หาข้อสรุปยกเลิก หรือ ไม่ยกเลิกต่อไป 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์