นศ.นับร้อยแห่ขึ้นโรงพัก โวยผู้บริหารใช้หมอเถื่อนตรวจสุขภาพ ผวาโดนเข็มเจาะเลือดซ้ำ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่ สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ มีกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพคำม่วงกว่าหนึ่งร้อยคนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เกษม  ต่างศรี รอง ผกก.สภ.คำม่วง ทำหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนฯ

 ให้ดำเนินการจับกุมกลุ่มบุคคลทั้งหมด 9 คน ที่มาตรวจสุขภาพนักศึกษาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มนักศึกษาอ้างว่า เห็นภาพข่าวการจับกุมหมอเถื่อนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยจำได้ว่า เป็นกลุ่มคนเดียวกับที่มาตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษา จึงขอให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมกับเรียกร้องผู้บริหารวิทยาลัยออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น.ส.สุภาพรรณ  เงางาม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.2 วิทยาลัยการอาชีพคำม่วง กล่าวว่า เรื่องนี้สร้างความตกใจให้กับตนและเพื่อนนักศึกษาเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้นักศึกษาพยายามเข้าไปเรียกร้องให้ผู้บริหารวิทยาลัยแสดงความรับผิดชอบ หรือกระทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเป็นผลเสียกับกลุ่มนักศึกษา แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

“การแจ้งความจึงต้องการให้เอาผิดกับบุคคลกลุ่มนี้รวมถึงผู้บริหาร เนื่องจากเมื่อเป็นหมอเถื่อน ใบรับรองสุขภาพทางแพทย์จะไม่สามารถใช้ได้ ทำให้นักศึกษาต้องจ่ายเงินไปคนละ 100 บาทฟรี อีกทั้งในขณะที่มีการตรวจสุขภาพ จะมีการเจาะเลือดนักศึกษากว่า 400 คน ปรากฏว่ามีการใช้เข็มเก่าซ้ำๆกัน จึงเกรงว่าจะติดโรคร้าย จึงต้องการให้ผู้มีส่วนรับผิดชอบเข้ามาแก้ไขในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยถามผู้บริหารก็ไม่ให้คำตอบแต่อย่างใด” น.ส.สุภาพรรณ กล่าว 

นายชัยวัฒน์  โมริสา  อายุ 20 ปี ปวส .2 วิทยาลัยการอาชีพคำม่วง ยืนยันว่า เห็นชัดๆว่า คนที่มาตรวจสุขภาพใช้เข็มอันเดียวกันเจาะ ที่แรกก็คิดว่าไม่มีอะไรแต่พอไปเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจเพราะคิดถึงสุขภาพตัวเองเป็นอันดับแรก ก็ไม่รู้ว่าเข็มที่ใช้สะอาดหรือเปล่าจึงต้องการให้ คุณหมอตัวจริงมาตรวจสุขภาพให้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าในกลุ่มหมอเถื่อนที่เข้าไปตรวจสุขภาพให้กับนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพยังมีอีก 2 แห่งประกอบด้วย อ.ห้วยผึ้ง อ.หนองกุงศรี ซึ่งนักศึกษาที่รู้ข่าวต่างพากันเตรียมทยอยที่จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานี ขณะที่นายณัฐวิทย์ ศิริรัชฏานันท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพ พร้อมด้วยผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง ได้เตรียมที่จะจัดให้มีการตรวจสุขภาพใหม่โดยจะใช้โรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่ยังไม่ยอมที่จะให้ข่าวและรายระเอียดแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์