นศ.ธรรมศาสตร์ แพร่โปสเตอร์ติดเรต - ต้านบังคับใส่ชุดนศ.เข้าห้องเรียน

นศ.ธรรมศาสตร์ แพร่โปสเตอร์ติดเรต - ต้านบังคับใส่ชุดนศ.เข้าห้องเรียน

วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า "Aum Neko" (อั้มเนโกะ)
 
ได้รณรงค์ให้ชุมชนในมธ. รวมถึงสังคมตั้งคำถามถึงการใส่เครื่องแบบนักศึกษา และเสนอความคิดให้ยกเลิกการใส่เครื่องแบบนศ. ขณะเดียวกัน การรณรงค์ยังต่อต้านการที่ผู้สอนวิชา TU 130 ออกกฎบังคับให้นศ.มธ.ใส่เครื่องแบบเข้าเรียนอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า "อั้มเนโกะ" ยังผลิตและเผยแพร่โปสเตอร์รณรงค์ประเด็นดังกล่าวในพื้นที่มหาวิทยาลัย โดยภาพที่ปรากฎมีนางแบบและนายแบบสวมชุดนศ. ทำท่าทางเหมือนกับกำลังมีเพศสัมพันธ์กันอยู่

ทั้งนี้ การรณรงค์ล่าสุดเกี่ยวกับชุดนศ.ของ "อั้มเนโกะ" เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ทั้งในหน้าเฟซบุ๊กของเจ้าตัวเอง และเว็บบอร์ด-เว็บข่าวต่างๆ ล่าสุด "อั้มเนโกะ" ยังโพสต์ข้อความแจ้งด้วยความโปสเตอร์รณรงค์ที่ติดไว้ ที่ตึก SC โดนเจ้าหน้าที่มาดึงออกไปแล้ว

"หึหึ ธรรมศาสตร์ดินแดนแห่งความตอแหลก็ได้ดึงโปสเตอร์ที่ดิฉันไปติดตามตึก SC ไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ สมกับนามแห่งดินแดนเสรีภาพจริงๆ ค่ะ นอกจากที่นี้จะมีผู้บริหารที่มาจากการลากตั้งสนับสนุนรัฐประหาร เรายังมีการ censor สั่งแบนตั้งแต่การออกมาชุมนุมเรื่องแก้กฎหมาย ม.112 ในวันนี้เราก็ยังมีการแบนแคมเปญของนักศึกษากันอีกค่ะ เพราะเข้าใจค่ะว่าความดัดจริตตอแหลของธรรมศาสตร์ในทุกวันนี้มันถูกหล่อหลอมด้วย ′ความเป็นไทยแบบวิคทอเรี่ยน′ การรังเกียจในเรือนร่างของมนุษย์ที่ผสมกับศีลธรรมแบบประเทศตอแหลแลนด์ที่ควบคุมความศักดิ์สิทธิ์ของชุดนักศึกษาไว้ทำให้นักศึกษาเชื่องเหมือนหมาในปลอกคอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันสะท้อนออกมาสู่ดินแดนประชาธิปไตยครึ่งใบอย่างธรรมศาสตร์ในปัจจุบันจริงๆค่ะ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์