นศ.ทอม ขอใส่กางเกงเรียน ชี้ กะเทยยังแต่งหญิงได้

นศ.ทอม ขอใส่กางเกงเรียน ชี้ กะเทยยังแต่งหญิงได้


นักศึกษาทอม ร้อง ขอใส่กางเกงเข้าเรียนแบบนักศึกษาชาย ชี้ ไม่ยุติธรรม หากนักศึกษากะเทยยังสามารถแต่งหญิงได้ ด้านอาจารย์ แจงเหตุห้ามทอมใส่กางเกง เพราะถึงอย่างไรก็ดูเป็นผู้หญิง

        เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หนังสือ พิมพ์กำแพงแดง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รายงานว่า ประเด็นร้อนในมหาวิทยาลัยปัจจุบันที่กำลังถกเถียงกันอยู่ขณะนี้ นั่นคือ นักศึกษาหญิงที่มีลักษณะนิสัยคล้ายผู้ชาย หรือทอม ไม่พอใจกับการที่ถูกอาจารย์ห้ามเข้าชั้นเรียน เพียงแค่ใส่กางเกงมาเรียน ขณะที่นักศึกษาที่เป็นสาวประเภทสอง กลับสามารถแต่งตัวเป็นผู้หญิงมาเรียนได้ ซึ่งถือว่าเรื่องดังกล่าว เป็นการเลือกปฏิบัติ ขัดต่อจิตใจและความเท่าเทียมทางเพศ

        ด้านนางสาวจินดา พิกุลแก้ว นักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาการจัดการอุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 ผู้ซึ่งเป็นทอม เปิดเผยว่า การสวมกระโปรงไปเรียน รู้สึกว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง โดยถ้าคาบเรียนใดบังคับก็จะใส่กระโปรง พอจบคาบก็กลับมาสวมกางเกงเหมือนเดิม ต่างจากนักศึกษาชายที่เบี่ยงเบนทางเพศกลับสามารถใส่กระโปรงได้ ตรงจุดนี้ตนมองว่าไม่ยุติธรรมที่นักศึกษาชายได้เปรียบกว่าผู้หญิง

      
  ขณะที่ นางสาวกนกวรรณ วงศาโรจน์ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาการตลาด ชั้นปีที่ 3 เปิดเผยว่า เวลาใส่กระโปรงรู้สึกไม่มั่นใจ และเคยถูกเชิญออกจากห้องเรียนด้วย หลังจากใส่กางเกงมาเรียน แม้ว่าจะถูกระเบียบเหมือนผู้ชายแต่งก็ตาม

        ส่วนนายฐากูร ศรีโสภณ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ ชั้นปีที่ 3 ที่แต่งหญิงมาเรียนทุกวัน เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าตัวเองมีวุฒิภาวะมากพอ และไม่ได้แต่งกายผิดระเบียบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ก็มีบางวิชาที่อาจารย์ไม่ให้แต่งเป็นผู้หญิง ตนก็จะแก้ด้วยการนำกางเกงมาเปลี่ยน ทั้งนี้ การที่นักศึกษาหญิงที่เป็นทอมเรียกร้องให้สามารถใส่กางเกงได้ ตนก็สนับสนุน เพราะถือว่าเป็นสิทธิมนุษยชน

       
ด้าน ดร.นันทิดา โอฐกรรม อาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ สาขาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า สาเหตุ ที่ห้ามนักศึกษาทอมใส่กางเกงมาเรียน เพราะว่าถึงอย่างไรก็ดูเป็นผู้หญิง ต่างจากผู้ชายที่แต่งเป็นผู้หญิง ที่มีความชัดเจนในสภาพหน้าตาและทรงผม นอกจากนี้ นักศึกษาชายที่แต่งเป็นหญิง ก็ต้องทำเรื่องขออนุญาตจากทางสถาบันต่อด้วย

        สุดท้าย แหล่งข่าวอาวุโสจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า สำหรับ คณะฯ จะให้นักศึกษาแต่งกายตามเพศในชั้นปีที่ 1 คณะที่ชั้นปีที่ 2 จะแต่งกายตามใจตนเอง แต่อยู่ภายใต้กฎระเบียบ ไม่เกินความพอดี นอกจากว่าอยู่ในงานพิธี จะต้องแต่งกายตรงตามเพศเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์