นวยนิ่ม ยันไม่มีล้างแค้น พี่แจ๊ด ปมสอบพกปืน ขอ พงส. ทำตามหน้าที่

นวยนิ่ม ยันไม่มีล้างแค้น พี่แจ๊ด ปมสอบพกปืน ขอ พงส. ทำตามหน้าที่

วันที่ 15 ก.ค. ภายหลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวนครบาล เดินทางกลับจากญี่ปุ่น ถึงไทยเมื่อวานนี้ 

หลังถูกทางการญี่ปุ่นดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องบิน ที่สนามบินนาริตะ และ ภายหลังอัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากขาดเจตนา โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้ง ล่าสุด ประชาสัมพันธ์ ตำรวจภูธรภาคที่ 1 ได้ส่งคำชี้แจงของ พล.ต.ท.อำนวย ต่อประเด็นนี้ไปยังตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค1โดยระบุว่า 

ข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.๑ ทุกนาย

ตามข่าวพาดหัว นสพ.เช้านี้เกือบทุกฉบับ" บิ๊กแจ๊ส กลับไทย อำนวย จ่อสอบเรื่องปืน"

บิ๊กแจ๊ส หรือ พี่แจ๊ส หรือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต เอราวัณ ๑ นรต. 30 ส่วน บิ๊กนวย หรือ นวยนิ่ม(สื่อเรียก) เอราวัณ ๑ ปัจจุบัน นรต.31 บิ๊กแจ๊สโตมาจากสายบู๊ นวยนิ่ม โตมาจากสายบุ๋น อบรมหลักสูตร ผกก.รุ่นเดียวกัน ขึ้นนายพลพร้อมๆกัน เคารพ รักกันฉันพี่น้องเป็นอย่างดี ชัดเจน ไม่เคลือบแคลงระแวงสงสัย......

การวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชีลเน็ตเวิร์ค มีทั้งทำนองว่านวยนิ่มได้โอกาสเอาคืนบ้าง ล้างแค้นบ้าง ตำรวจไทยก็แค่นี้เดี่ยวก็เงียบบ้าง ยิ่งเป็นตำรวจใหญ่มีบารมี เป็นพี่เป็นน้องกันสอบไปเสียเวลา เปลืองงบ ประมาณเปล่าๆบ้าง

เอราวัณ ๑ ขอทำความเข้าใจไว้ตรงนี้ว่า เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงที่มีอยู่แล้ว มีอยู่จริง พงส. มีหน้าที่เพียงรวบรวมข้อเท็จจริงดังกล่าวให้ครบถ้วนเท่านั้น ไม่สามารถใส่ความ(ล้างแค้น) หรือล้มมวย(เอาข้อเท็จจริงออก) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คดีนี้มีความพิเศษเพราะเป็นคดีที่กระบวนการยุติธรรมสองประเทศ(ไทย - ญีปุ่น) ถ่วงดุลกันอยู่ ประชาชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างมาก คงมีการตรวจสอบของภาคเอกชนติดตามอย่างใกล้ชิด และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิญญานของ พงส. คนในกระบวนการยุติธรรม ต้องตัดเอาความโลภ โกรธ หลง ออกจากความรู้สึกในการทำงาน ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่ต้องให้เกียรติให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหา หรือผู้ต้องหา อย่างเต็มที่่

เอราวัณ ๑ ลงเรื่องนี้มาเพื่อให้ พงส.ใช้เป็นแนว ทางในการปฎิบัติงานและทำความเข้าใจกับพวกเราทุกคนเพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ฯ เคยเป็นผู้บัคับบัญชาสูงสุดของ ภ.๑ ที่หลายคนให้ความเคารพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์