นวดไทยรอเป็นเจ้าสถิติโลก17พ.ย.นี้

 

คมชัดลึก :ไทยเตรียมเป็นเจ้าสถิติโลก "World Record For Thai Massage" เชียงใหม่ นำร่อง ปลุกกระแสนวด 199 คู่ เดินสาย 4 จังหวัด ปิดท้ายกรุงเทพ 840 คู่ บันทึกสถิติโลก 17 พ.ย.นี้

เวลา 18.00 น. (3มิ.ย.) ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เป็นประธานในการเปิดงาน World Record For Thai Massage
 
โดยมีม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นพ.วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวอนิตา โทณะวนิก นายกสมาคมไทยล้านนาสปา ร่วมในพธีเปิดงาน นพ.สมชัย ภิญโญพรพาณิชย์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า งาน World Record For Thai Massage จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 ภาค โดยเริ่มจากพื้นที่ภาคเหนือเป็นแห่งแรก โดยมีหมอนวดและผู้ถูกนวดจำนวน 199 คู่ หลังจากนั้นจะไปจัดงานที่จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 214 คู่ จังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 400 คู่ ภูเก็ต 500 คู่ และจะปิดท้ายที่กรุงเทพมหานครจำนวน 840 คู่ ซึ่งจะมีการบันทุกสถิติการนวดไทยจำนวนมากที่สุดในโลกในวันที่ 17 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ สถิติดังกล่าว จะเป็นการทำลายสถิติโลก ที่ประเทศออสเตรเลียเคยทำไว้จำนวน 232 คู่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

สำหรับวัตถุประสงค์ของการบันทึกโลกกินเนสส์นวดไทยนี้ ก็เพื่อเป็นการเผยแพร่การนวดไทย ให้เป็นที่รู้จักของนานาประเทศมากขึ้น เพราะประเทศไทยมีชื่อเสียงเรื่องการนวด มีบุคลากรที่มีความพร้อม และสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองสามารถผลิตคนที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังมีการแถลงข่าวบนเวที ได้มีการแสดงอัตลักษณ์ไทยล้านนาสปา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสปาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ประกอบด้วย รูปรส กลิ่น เสียง และสัมผัส ซึ่งมีชื่อเรียกที่โดดเด่น "ล้านนาเอกโซติกมาสสาจ"

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการนวดของหมอนวดและผู้นวดกว่า 199 คู่ ที่ได้ทยอยเดินลงจากหอคำหลวงเป็นทางยาว สร้างประวัติศาสตร์ นำร่องการบันทึกสถิติโลก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์