นราธิวาสประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 6 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ประกาศให้จ.นราธิวาส เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้วใน
6 อำเภอ คือ อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุคิริน อ.รือเสาะ อ.จะแนะ และ อ.ศรีสาคร โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แว้ง มีพื้นที่ 6 ตำบล ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ คือ ต.โล๊ะจูด ต.แม่ดง ต.ฆอและ ต.กายูคละ ต.เอราวัณ และ ต.แว้ง ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงประมาณ 70 ซม.– 1 เมตร มีชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้งหมด 2,645 คน 880 ครอบครัว ในส่วนของทางจังหวัดและอำเภอได้นำเรือท้องแบน เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ว  ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า

ทางผู้ว่าฯ จ.นราธิวาสได้กำชับให้นายอำเภอแต่ละพื้นที่ คอยเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม รวมถึงให้มีการตั้งจุดศูนย์กลาง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ ที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ส่วนเทศบาลสุไหงโก-ลก ได้อพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง โดยย้ายไปรวมกันที่โรงเรียนเทศบาล
4 โดยมีประชาชนไปอาศัยชั่วคราวกว่า 50 ครอบครัว ส่วนพื้นที่ อ.สุคิริน มีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขาผ่านในพื้นที่ ต.ภูเขาทอง ทำให้น้ำท่วมขังตามพื้นที่ลุ่มและบ้านเรือนประชาชน สะพานขาด 5 แห่ง ทั้งนี้ทางอำเภอได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ และซ่อมแซมสะพานชั่วคราว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์